Yamaha-x-worldSBK-T7-Race-2-620x400
Yamaha-x-worldSBK-T7-Race-2-1200x775 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

"ตี-อนุภาพ" คว้าท็อป 18 "เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต" ส่งท้าย ปอร์ติเมา

12

ส.ค. 67

Yamaha x worldSBK T7 Race 2 (1)


     "ตี" อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยกระดับความเร็วต่อเนื่อง ทะยานคว้าท็อป 18 จากศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 สนาม 7 เรซที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส


Yamaha x worldSBK T7 Race 2 (3)


     การแข่งขันในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ ชิงชัยทั้งสิ้น 17 รอบสนาม โดย "ตี" อนุภาพ เจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 51 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 22 เหมือนเดิม ขณะที่ทีมเมทชาวญี่ปุ่นอย่าง โซอิจิโร่ มินามิโมโตะ เจ้าของหมายเลข 24 ออกตัวจากกริดที่ 28

     นักบิดไทยสู้อย่างเต็มที่หลังออกสตาร์ต และพยายามรักษาความเร็วต่อเนื่องเพื่อบริหารยาง โดยเรซนี้การขับเคี่ยวในกลุ่มกลางเข้มข้นอย่างมาก ก่อนจะบิดเข้าป้ายในอันดับ 18 รุ่นระยะห่างเข้าไปหาผู้นำมากกว่าเดิม ถือเป็นการยกระดับที่ยอดเยี่ยม แม้จะพลาดแต้มจากสนามนี้ก็ตาม


Yamaha x worldSBK T7 Race 2 (8)


     ส่วน มินามิโมโตะ ขยับขึ้นมาได้ดี โดยนักบิดญี่ปุ่นพยายามอย่างมาก กับครั้งแรกในชีวิตที่ลงแข่งในสนาม อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ออกตัวจากกริดที่ 28 ก่อนจะบิดคว้าอันดับ 24 ในเรซที่ 2

     ผ่านการแข่งขัน 7 สนามแรกของปี "ตี-อนุภาพ" รั้งอันดับ 22 ของโลก บนตารางแชมเปียนชิพ มีทั้งสิ้น 10 คะแนน โดยเจ้าตัวและ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ทำงานกันอย่างหนักในการยกระดับผลงาน ซึ่งสนามถัดไปจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 6-8 กันยายนนี้ ที่ เซอร์กิต เดอ แม็กนีย์-คูร์ส ประเทศฝรั่งเศส


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์