01 นักบิดไทยยามาฮ่าสุดเจ๋ง!! คว้าอันดับ 2 และ 4 รอบซูเปอร์โพล 2 ออกสตาร์ทแถวหน้า ลุ้นโพเดี้ยม!!!
01 นักบิดไทยยามาฮ่าสุดเจ๋ง!! คว้าอันดับ 2 และ 4 รอบซูเปอร์โพล 2 ออกสตาร์ทแถวหน้า ลุ้นโพเดี้ยม!!! ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

นักบิดไทยยามาฮ่าสุดเจ๋ง!! คว้าอันดับ 2 และ 4 รอบซูเปอร์โพล 2 ออกสตาร์ทแถวหน้า ลุ้นโพเดี้ยม!!!

11

มี.ค. 60

01 นักบิดไทยยามาฮ่าสุดเจ๋ง!! คว้าอันดับ 2 และ 4 รอบซูเปอร์โพล 2 ออกสตาร์ทแถวหน้า ลุ้นโพเดี้ยม!!!
        เบียร์ – เฉลิมพล ผลไม้ #39 และ ตั้น – เดชา ไกรศาสตร์ #24 คู่หูนักบิด จาก YAMAHA THAILAND RACING TEAM ที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก World Supersport สนามที่ 2 โชว์ฟอร์มการขับขี่สุดร้อนแรงด้วยการกระชากคันเร่งรถแข่งยามาฮ่า YZF-R6 ทะยานความอันดับ 2 และ 4 ในรอบการจับเวลาหาตำแหน่งสตาร์ทซูเปอร์โพล 2 ตามลำดับ โดย เบียร์ – เฉลิมพล ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1'38.130 นาที ได้ออกสตาร์ทแถวหน้ากริดที่ 2 ส่วน ตั้น – เดชา ทำเวลาต่อรอบอยู่ที่ 1'38.182 นาที ออกสตาร์ทแถวสองในกริดที่ 4 ทำให้ในรอบการแข่งขันมีโอกาสลุ้นยืนโพเดี้ยมต่อหน้ากองเชียร์ชาวไทยในวันพรุ่งนี้ ส่วน Lucas Mahias #144 และ Federico Caricasulo #64 นักบิดทีมยามาฮ่าแฟคทอรี่สังกัดทีม GRT Yamaha Official WorldSSP Team ซึ่งใช้รถแข่งยามาฮ่า YZF-R6 ทำเวลาในรอบซูเปอร์โพล 2 ได้ออกสตาร์ทในกริดสตาร์ทที่ 3 และ 7 ตามลำดับ โดยการแข่งขันชิงแชมป์โลก World Supersport สนามที่ 2 รอบไฟนอลจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้เวลา 14.30 น. ร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักบิดไทยทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM ได้แบบสดๆ ผ่านทางช่อง 3 SD


 นักบิดไทยสังกัด YAMAHA THAILAND RACING TEAM กล่าวหลังจบการจับเวลารอบซูเปอร์โพล 2 

         เบียร์ – เฉลิมพล ผลไม้ #39  "วันนี้ในการซ้อมช่วงเช้ามีการปรับเซ็ทรถใหม่ในส่วนของโช้คอัพหน้า-หลัง และสเตอร์ ซึ่งซ้อมแล้วยังไม่ค่อยโอเคนัก ก็คุยกับช่างว่าให้ลดสเตอร์ลง 1 ฟัน และปรับโช้คอัพให้แข็งขึ้นและหนืดขึ้น และในช่วงซูเปอร์โพล 2 ก็ตกลงว่าจะใช้ยาง 2 ชุด โดยไม่เกิน 10 นาทีแรกจะใช้ 1 ชุด และ 5 นาทีสุดท้ายอีก 1 ชุด ซึ่งในช่วงลงไป 10 นาทีแรกเราก็ทำเวลาได้ดี และอยู่ในอันดับ 1 ณ ตอนนั้น ผมก็พอใจแต่ก็อยากทำเวลาให้เร็วกว่านั้นอีก และใน 5 นาทีสุดท้ายที่เปลี่ยนยางใหม่ลงไป ปรากฎว่าไม่สามารถทำเวลาได้ เพราะว่ามีกลุ่มรถที่คอยจะตามเราเพื่อจะทำเวลา ทำให้กั๊กเวลากันไปกันมาจนไม่สามารถทำเวลาได้เร็วกว่าเดิม ทำให้ทีมอื่นทำเวลาแซงเราขึ้นไป เราเลยได้อันดับ 2 ผมก็ถือว่าประสบความสำเร็จในเกมระดับโลก แต่ก็ไม่ได้พอใจกับเวลาแบบนี้ ส่วนพรุ่งนี้เป็นเกมการแข่งขันที่ยากมาก เพราะเวลาอันดับ 1-10 นั้นต่างกันเพียงแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น ทำให้ไม่อาจคาดได้ว่าเราจะอยู่ในตำแหน่งที่เท่าไหร่ แต่ผมจะพยายามอย่างเต็มที่ ไฟท์กับกลุ่มหน้าอย่างเต็มที่ จนถึงรอบสุดท้ายให้ได้ ฝากแฟนๆ ช่วยติดตามเชียร์กันด้วยนะครับ" 

     ตั้น – เดชา ไกรศาสตร์ #24  "การซ้อมในช่วงเช้ามีการปรับเซ็ทรถนิดหน่อย ซึ่งโช้คอัพหลังก็ดีขึ้น แต่สเตอร์หลังที่ปรับไป 1 ฟันยังไม่โอเคเลยกลับไปใช้แบบเดิมเหมือนเมื่อวาน ทำให้กลับมาทำเวลาได้ดีขึ้นในช่วงซูเปอร์โพล 2 โดยในช่วงแรกก็ทำเวลาได้อยู่ที่ 38.1 ทั้งเบียร์ทั้งผม ต่างกันแค่จุดหลังเท่านั้น แต่หลังจากเข้ามาเปลี่ยนยางเพื่อจะลงไปทำเวลาอีกครั้ง แต่นักแข่งหลายๆ คนไม่วิ่งกัน ชะลอรอเราอย่างเดียว เราก็เลยไม่ค่อยได้ขี่มากนัก ทำให้ 5 นาทีสุดท้ายไม่สามารถกดเวลาลงมาได้ ทำให้กลุ่มที่ไล่กันมาข้างหลังทำเวลาแซงเราไปได้ 2 คัน แต่ก็ถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดที่ผมเคยแข่งระดับโลกมา ก็อยากให้ช่วยเชียร์วันแข่ง เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก และผมก็จะพยายามให้ดีที่สุด จะใช้ความได้เปรียบในการคุ้นเคยกับสนามแข่งกับคู่ต่อสู้ ซึ่งเราขี่ทำเวลาได้นิ่งกว่า น่าจะมีโอกาสชนะได้ในวันพรุ่งนี้ครับ"

STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์