YamahaMotoGP22_ThaiGP_620x400
YamahaMotoGP22_ThaiGP_1200x775 ชมวีดีโอ

ข่าวล่ามาเร็ว

แทร็กเข้าทาง! "ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร" หวังคัมแบ็กโพเดี้ยม "สนามช้างฯ"

29

ก.ย. 65

YamahaMotoGP22_ThaiGP (1)


     "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร #20 แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ออกโรงแสดงความมั่นใจว่าจะรีดฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้ง ในการแข่งขัน โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ โดยตั้งเป้าขึ้นโพเดี้ยมให้ได้ในสุดสัปดาห์ ที่ สนามช้างฯ บุรีรัมย์ ซึ่งเชื่อว่าเข้าทางกับรถแข่ง M1 ของ ยามาฮ่า


YamahaMotoGP22_ThaiGP (3)


     ศึกโมโตจีพี 2022 เตรียมดวลความเร็วสนาม 17 รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน-2 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ หลังจากที่ไม่ได้เดินทางมาที่นี่ 2 ปีติดต่อกัน

     กวาร์ตาราโร เจ้าของรถแข่งหมายเลข 20 สร้างผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขัน ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ด้วยการคว้าอันดับ 2 หลังไล่บี้กับ มาร์ค มาร์เกซ อย่างสุดมันส์

     โดยในปีนี้ กวาร์ตาราโร ยังคงครองความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์โลก เหนือ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า อยู่ 18 คะแนน หลังจบเรซล่าสุดที่ประเทศญี่ปุ่น


YamahaMotoGP22_ThaiGP (2)


     "การเดินทางออกจาก โมเตกิ ในฐานะผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพถือเป็นเรื่องที่ดี แต่เราจะต้องทำงานหนักในสุดสัปดาห์นี้ เพราะศักยภาพของเราควรจะทำได้ดีกว่าอันดับ 8 (เจแปนีส กรังด์ปรีซ์)" กวาร์ตาราโร กล่าว

     "ผมมีความสุขมากที่เรากำลังจะได้ลงบิดที่ บุรีรัมย์ เป็นสนามต่อไป เพราะเป็นสนามที่ค่อนข้างดีกับผมและ ยามาฮ่า ด้วย ผมคว้าอันดับ 2 ใน ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่แล้วเมื่อปี 2019 แน่นอนว่าผมจะทุ่มเทสุดความสามารถ เพื่อกลับไปยืนบนโพเดี้ยมให้ได้อีกครั้งในสนามนี้"


YamahaMotoGP22_ThaiGP (4)


     ด้านทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรังโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนหมายเลข 21 ยังคงอยู่ในการหาหนทางยกระดับความเร็ว โดยกล่าวว่า

     "ตอนนี้เราอยู่ที่ประเทศไทยแล้ว และที่นี่เราจะพยายามทำงานหนักกันอีกครั้ง  ผมต้องการเข้าไปอยู่ใน Q2 ซึ่งนั่นจะสำคัญอย่างยิ่งต่อการแข่งขันในวันอาทิตย์"

     "บุรีรัมย์ คือสนามที่ผมชอบ มันเหมาะกับสไตล์การบิดของผมในตอนนี้ ดังนั้น นี่จึงเป็นสนามที่ดีสำหรับผมในการพัฒนาอีกครั้ง"


YamahaMotoGP22_ThaiGP (5)


     ศึก โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ จะเข้าโปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 30 กันยายน ก่อนจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์