คุณสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาดกลุ่มรถออโตเมติกและตราสินค้า บริหารลูกค้าสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ และสื่อดิจิทัล บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ คือ “ทิศทางของการทำมาร์เก็ตติ้งออนไลน์นั้นเดินบนหลักเดียวกับปรัชญาหลักของยามาฮ่าทั่วโลกคือ KANDO (คันโด) สร้างความพึงพอใจที่เหนือความคาดหมาย ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้คอนเทนต์ของยามาฮ่ามีความเร้าใจลูกค้าทุกเซกเมนต์ได้ ในขณะที่มีกลุ่มโปรดักส์ที่หลากหลายก็ตาม
|
|
“ซึ่งปรัชญาของแบรนด์ KANDO คันโดะ ที่ยามาฮ่าสร้างให้เป็นรูปธรรมผ่านวิถีอันเป็นเอกลักษณ์ทั้ง 5 ประการ ประกอบไปด้วย
|
1.Innovation : (การริเริ่ม) นอกจากพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆสู่ตลาด ในด้าน Social Media ยามาฮ่าก็ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา User Interface ให้สะดวกต่อการใช้งานของลูกค้า รวมถึงริเริ่มการสื่อสารตลาดในรูปแบบใหม่ๆ ยกตัวอย่าง คอนเทนต์ QBIX Society แบบสื่อสาร 360 องศาหรือแคมเปญ Digital Marketing ที่ดึง RoV มาทำร่วมกับ AEROX จนได้กระแสน่าพอใจมากๆ
|
ตัวอย่าง คอนเทนต์ QBIX Society แบบสื่อสาร 360 องศา
|
youtube embed
|
youtube embed
|
|
ตัวอย่าง Content แคมเปญ Digital Marketing ที่ดึง RoV มาทำร่วมกับ AEROX
|
|
|
|
|
2.Excitement : (ความสนุกสนาน) ยามาฮ่าส่งมอบความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อาทิ การสนับสนุนการถ่ายทอดสด Moto GP ลงใน Facebook และยังใช้เป็นแพลตฟอร์มทำ O2O ในกิจกรรมพาลูกค้าไปดูที่สนาม รวมถึงใช้เป็นแพลตฟอร์มรับสมัครกิจกรรม Yamaha Championship
|
Yamaha MotoGP
|
youtube embed
|
|
Yamaha Championship
|
|
3.Confidence : (ความมั่นใจ) จุดนี้คือความเชื่อมั่นที่ลูกค้าจะรู้สึกเรา เนื่องจากยามาฮ่าพัฒนาช่องทางโซเชียลมีเดียให้ทันสมัยและง่ายต่อการติดต่อกับลูกค้า รวมถึงพัฒนาแอพ Yamaha Smart Reward สำหรับสื่อสารกับลูกค้าที่ซื้อสินค้าไป และแอพ Yamaha Parts Catalogue รวบรวมข้อมูลอะไหล่ยามาฮ่า ล่าสุดยามาฮ่าได้เปิด Yamaha Premium Service ศูนย์บริการระดับพรีเมียม ซึ่งช่วยเติมเต็มความมั่นใจในเรื่องบริการอีกด้วย
|
Yamaha Smart Reward
|
|
Yamaha Parts Catalogue
|
|
Yamaha Premium Service
|
youtube embed
|
4.Emotion : (ความดึงดูดใจ) การนำเสนอ Content ที่ต่อยอดเสน่ห์ของการออกแบบสินค้าลงเป็นคอนเทนต์รูปภาพสวยๆ ทาง IG และวิดีโอใน YouTube เพื่อกระตุ้นให้เกิด Inspiration
|
|
youtube embed
|
youtube embed
|
5.Ties : (ความผูกพัน) เราสร้าง Engagement ในทุกช่องทางออนไลน์ รวมไปถึง Offline และ On-ground เพื่อให้เกิดความผูกพันกับลูกค้าอย่างแท้จริง
|
youtube embed
|
youtube embed
|
youtube embed
|
|