Yamaha_NEWS_AWARD_620
Yamaha_NEWS_AWARD_1200 ชมวีดีโอ

ข่าวล่ามาเร็ว

ยามาฮ่ากวาด 4 รางวัลใหญ่ด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งทุกแพลตฟอร์ม

01

พ.ย. 62

Yamaha_NEWS_AWARD_800
     

     บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด คว้า 4 รางวัลใหญ่ด้านเว็บไซต์และโซเชียลเน็ตเวิร์ค จากเวทีสากลและในประเทศ โดยเว็บไซต์ยามาฮ่า www.yamaha-motor.co.th คว้ารางวัลเว็บไซต์ยอดเยี่ยมในกลุ่มธุรกิจยานยนต์  จาก 2 สถาบันชั้นนำในสหรัฐอเมริกาที่ได้รับความเชื่อถือระดับนานาชาติที่ ได้แก่ 

      1. รางวัล Best Automobile Website จาก งาน WEB AWARD 

 Yamaha_News_01


      2. รางวัล Award of distinction ในหมวดของ Websites General Automotive จากงาน COMMUNICATOR AWARDS 

 
Yamaha_News_02


      3. รางวัลแคมเปญรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า คิวบิกซ์ ได้รับ Award of Distinction ในหมวดของ Online Advertising – Microsite จากงาน COMMUNICATOR AWARDS   

 
Yamaha_News_03

 
      4. รางวัล Thailand’s Most Social Power Brand สุดยอดแบรนด์ทรงพลังบนโซเชียลมีเดีย 2019 ในหมวดรถจักรยานยนต์ “Motorcycle” โดยผลการจัดอันดับ Thailand’s Most Social Power Brand 2019 เป็นการจัดอันดับผ่าน Social Metric โดยครอบคลุม Platform ทั้ง 4 ช่องทาง ได้แก่ Facebook, YouTube, Twitter และ Instagram โดยวัดผลจากการมีปฏิสัมพันธ์ที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์หรือ Brand Engagement เพื่อเป็นมาตรฐานในการวัดความสามารถของแบรนด์บนโซเชียลมีเดียในแต่ละภาคธุรกิจ 

 
Yamaha_NEWS_AWARD_800_11



     
    คุณสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาดกลุ่มรถออโตเมติกและตราสินค้า บริหารลูกค้าสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ และสื่อดิจิทัล บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ คือ “ทิศทางของการทำมาร์เก็ตติ้งออนไลน์นั้นเดินบนหลักเดียวกับปรัชญาหลักของยามาฮ่าทั่วโลกคือ KANDO (คันโด) สร้างความพึงพอใจที่เหนือความคาดหมาย ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้คอนเทนต์ของยามาฮ่ามีความเร้าใจลูกค้าทุกเซกเมนต์ได้ ในขณะที่มีกลุ่มโปรดักส์ที่หลากหลายก็ตาม 

 
Yamaha_NEWS_AWARD_800_4


   “ซึ่งปรัชญาของแบรนด์ KANDO คันโดะ ที่ยามาฮ่าสร้างให้เป็นรูปธรรมผ่านวิถีอันเป็นเอกลักษณ์ทั้ง 5 ประการ ประกอบไปด้วย


      1.Innovation : (การริเริ่ม) นอกจากพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆสู่ตลาด ในด้าน Social Media ยามาฮ่าก็ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา User Interface ให้สะดวกต่อการใช้งานของลูกค้า รวมถึงริเริ่มการสื่อสารตลาดในรูปแบบใหม่ๆ ยกตัวอย่าง คอนเทนต์ QBIX Society แบบสื่อสาร 360 องศาหรือแคมเปญ Digital Marketing ที่ดึง RoV มาทำร่วมกับ AEROX จนได้กระแสน่าพอใจมากๆ 

 
ตัวอย่าง คอนเทนต์ QBIX Society แบบสื่อสาร 360 องศา

 
youtube embed


youtube embed

 
Yamaha_News_007

 
ตัวอย่าง Content แคมเปญ Digital Marketing ที่ดึง RoV มาทำร่วมกับ AEROX

 
Yamaha_Aerox_PhotoAlbum_SKD1_DVL6_01

 
aerox01

 
aerox02

 


 
      2.Excitement : (ความสนุกสนาน) ยามาฮ่าส่งมอบความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อาทิ การสนับสนุนการถ่ายทอดสด Moto GP ลงใน Facebook และยังใช้เป็นแพลตฟอร์มทำ O2O ในกิจกรรมพาลูกค้าไปดูที่สนาม รวมถึงใช้เป็นแพลตฟอร์มรับสมัครกิจกรรม Yamaha Championship


 Yamaha MotoGP

 
youtube embed

 
Yamaha_News_05


Yamaha Championship
 

Yamaha-Championship-2019-

 
      3.Confidence : (ความมั่นใจ) จุดนี้คือความเชื่อมั่นที่ลูกค้าจะรู้สึกเรา เนื่องจากยามาฮ่าพัฒนาช่องทางโซเชียลมีเดียให้ทันสมัยและง่ายต่อการติดต่อกับลูกค้า รวมถึงพัฒนาแอพ Yamaha Smart Reward สำหรับสื่อสารกับลูกค้าที่ซื้อสินค้าไป และแอพ Yamaha Parts Catalogue  รวบรวมข้อมูลอะไหล่ยามาฮ่า ล่าสุดยามาฮ่าได้เปิด Yamaha Premium Service  ศูนย์บริการระดับพรีเมียม ซึ่งช่วยเติมเต็มความมั่นใจในเรื่องบริการอีกด้วย

 
Yamaha Smart Reward

 Yamaha-Smart-Reward

 
Yamaha Parts Catalogue

 YAMAHA Parts Catalogue THA

 
Yamaha Premium Service


youtube embed

 
      4.Emotion : (ความดึงดูดใจ) การนำเสนอ Content ที่ต่อยอดเสน่ห์ของการออกแบบสินค้าลงเป็นคอนเทนต์รูปภาพสวยๆ ทาง IG และวิดีโอใน YouTube เพื่อกระตุ้นให้เกิด Inspiration

 Yamaha-_pic


youtube embed

 
youtube embed

 
      5.Ties : (ความผูกพัน) เราสร้าง Engagement ในทุกช่องทางออนไลน์ รวมไปถึง Offline และ On-ground เพื่อให้เกิดความผูกพันกับลูกค้าอย่างแท้จริง

 
youtube embed


youtube embed

 
youtube embed

 
Yamaha_News_10

STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์