คุณสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาดกลุ่มรถออโตเมติกและตราสินค้า บริหารลูกค้าสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ และสื่อดิจิทัล บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ คือ “ทิศทางของการทำมาร์เก็ตติ้งออนไลน์นั้นเดินบนหลักเดียวกับปรัชญาหลักของยามาฮ่าทั่วโลกคือ KANDO (คันโด) สร้างความพึงพอใจที่เหนือความคาดหมาย ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้คอนเทนต์ของยามาฮ่ามีความเร้าใจลูกค้าทุกเซกเมนต์ได้ ในขณะที่มีกลุ่มโปรดักส์ที่หลากหลายก็ตาม
|
![Yamaha_NEWS_AWARD_800_4 Yamaha_NEWS_AWARD_800_4](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/news-and-events_2/news/2020/yamaha_news_4award/yamaha_news_award_800_4.jpg?sfvrsn=89abb25a_4)
|
“ซึ่งปรัชญาของแบรนด์ KANDO คันโดะ ที่ยามาฮ่าสร้างให้เป็นรูปธรรมผ่านวิถีอันเป็นเอกลักษณ์ทั้ง 5 ประการ ประกอบไปด้วย
|
1.Innovation : (การริเริ่ม) นอกจากพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆสู่ตลาด ในด้าน Social Media ยามาฮ่าก็ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา User Interface ให้สะดวกต่อการใช้งานของลูกค้า รวมถึงริเริ่มการสื่อสารตลาดในรูปแบบใหม่ๆ ยกตัวอย่าง คอนเทนต์ QBIX Society แบบสื่อสาร 360 องศาหรือแคมเปญ Digital Marketing ที่ดึง RoV มาทำร่วมกับ AEROX จนได้กระแสน่าพอใจมากๆ
|
ตัวอย่าง คอนเทนต์ QBIX Society แบบสื่อสาร 360 องศา
|
youtube embed
|
youtube embed
|
![Yamaha_News_007 Yamaha_News_007](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/news-and-events_2/news/2020/yamaha_news_4award/new-pic/yamaha_news_07.jpg?sfvrsn=e076f601_8)
|
ตัวอย่าง Content แคมเปญ Digital Marketing ที่ดึง RoV มาทำร่วมกับ AEROX
|
![Yamaha_Aerox_PhotoAlbum_SKD1_DVL6_01 Yamaha_Aerox_PhotoAlbum_SKD1_DVL6_01](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/news-and-events_2/news/2020/yamaha_news_4award/yamaha_aerox_photoalbum_skd1_dvl6_01.jpg?sfvrsn=b4a37a9b_4)
|
![aerox01 aerox01](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/news-and-events_2/news/2020/yamaha_news_4award/aerox01.jpg?sfvrsn=71010e07_4)
|
![aerox02 aerox02](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/news-and-events_2/news/2020/yamaha_news_4award/aerox02.jpg?sfvrsn=4b09b7bc_4)
|
|
2.Excitement : (ความสนุกสนาน) ยามาฮ่าส่งมอบความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อาทิ การสนับสนุนการถ่ายทอดสด Moto GP ลงใน Facebook และยังใช้เป็นแพลตฟอร์มทำ O2O ในกิจกรรมพาลูกค้าไปดูที่สนาม รวมถึงใช้เป็นแพลตฟอร์มรับสมัครกิจกรรม Yamaha Championship
|
Yamaha MotoGP
|
youtube embed
|
![Yamaha_News_05 Yamaha_News_05](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/news-and-events_2/news/2020/yamaha_news_4award/new-pic/yamaha_news_05.jpg?sfvrsn=51830d93_4&MaxWidth=800&MaxHeight=600&ScaleUp=true&Quality=High&Method=ResizeFitToAreaArguments&Signature=0E9EE529A2EBF3E6E8927A6F48BB83795B5ACA13)
|
Yamaha Championship
|
![Yamaha-Championship-2019- Yamaha-Championship-2019-](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/news-and-events_2/news/2020/yamaha_news_4award/yamaha-championship-2019-.jpg?sfvrsn=6e8dbf2a_4)
|
3.Confidence : (ความมั่นใจ) จุดนี้คือความเชื่อมั่นที่ลูกค้าจะรู้สึกเรา เนื่องจากยามาฮ่าพัฒนาช่องทางโซเชียลมีเดียให้ทันสมัยและง่ายต่อการติดต่อกับลูกค้า รวมถึงพัฒนาแอพ Yamaha Smart Reward สำหรับสื่อสารกับลูกค้าที่ซื้อสินค้าไป และแอพ Yamaha Parts Catalogue รวบรวมข้อมูลอะไหล่ยามาฮ่า ล่าสุดยามาฮ่าได้เปิด Yamaha Premium Service ศูนย์บริการระดับพรีเมียม ซึ่งช่วยเติมเต็มความมั่นใจในเรื่องบริการอีกด้วย
|
Yamaha Smart Reward
|
![Yamaha-Smart-Reward Yamaha-Smart-Reward](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/news-and-events_2/news/2020/yamaha_news_4award/yamaha-smart-reward.jpg?sfvrsn=2e1219eb_4)
|
Yamaha Parts Catalogue
|
![YAMAHA Parts Catalogue THA YAMAHA Parts Catalogue THA](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/news-and-events_2/news/2020/yamaha_news_4award/yamaha-parts-catalogue-tha.jpg?sfvrsn=6d07c6f3_4)
|
Yamaha Premium Service
|
youtube embed
|
4.Emotion : (ความดึงดูดใจ) การนำเสนอ Content ที่ต่อยอดเสน่ห์ของการออกแบบสินค้าลงเป็นคอนเทนต์รูปภาพสวยๆ ทาง IG และวิดีโอใน YouTube เพื่อกระตุ้นให้เกิด Inspiration
|
![Yamaha-_pic Yamaha-_pic](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/news-and-events_2/news/2020/yamaha_news_4award/yamaha-_pic.jpg?sfvrsn=519b6bc5_4)
|
youtube embed
|
youtube embed
|
5.Ties : (ความผูกพัน) เราสร้าง Engagement ในทุกช่องทางออนไลน์ รวมไปถึง Offline และ On-ground เพื่อให้เกิดความผูกพันกับลูกค้าอย่างแท้จริง
|
youtube embed
|
youtube embed
|
youtube embed
|
![Yamaha_News_10 Yamaha_News_10](https://storagetym.blob.core.windows.net/www2021/images/news-and-events_2/news/2020/yamaha_news_4award/new-pic/yamaha_news_10.jpg?sfvrsn=28fff052_8&MaxWidth=800&MaxHeight=600&ScaleUp=true&Quality=High&Method=ResizeFitToAreaArguments&Signature=B9C6246FE4B670721F0C992209737213200121AA)
|