Yamaha_News_620
Yamaha_News_1200x775 ชมวีดีโอ

ข่าวล่ามาเร็ว

ยามาฮ่าคว้ารางวัล Thailand’s Most Social Power Brand 2019

27

ส.ค. 62

Yamaha_News_800_01
     
     บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด คว้ารางวัล Thailand’s Most Social Power Brand สุดยอดแบรนด์ทรงพลังบนโซเชียลมีเดีย 2019 ในหมวดรถจักรยานยนต์ “Motorcycle” 

     ผลการจัดอันดับ Thailand’s Most Social Power Brand 2019 เป็นการจัดอันดับผ่าน Social Metric โดยครอบคลุม Platform ทั้ง 4 ช่องทาง ได้แก่ Facebook, YouTube, Twitter และ Instagram โดยวัดผลจากการมีปฏิสัมพันธ์ที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์หรือ Brand Engagement เพื่อเป็นมาตรฐานในการวัดความสามารถของแบรนด์บนโซเชียลมีเดียในแต่ละภาคธุรกิจ 

 
Yamaha_News_800_02
 
     โดยเกณฑ์การวัดผล Thailand’s Most Social Power Brand ประกอบไปด้วยเกณฑ์ทั้งหมด 6 ด้าน

1. Fan วัดปริมาณการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและผู้ติดตาม

2. Fan Growth วัดประสิทธิภาพการเพิ่มขึ้นของจานวนกลุ่มเป้าหมาย

3. Interaction วัดประสิทธิภาพหรือความสนใจต่อเนื้อหา

4. Sharing วัดระดับการกระจายเนื้อหาผ่านปริมาณการแชร์บนโซเชียลมีเดีย

5. Sentiment วัดความรู้สึกและความนึกคิดที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของ  แบรนด์

6. Voice วัดค่าคนที่พูดถึงแบรนด์

     ในด้านของแพลตฟอร์ม จะให้ความสำคัญกับช่องทาง Facebook, YouTube, Twitter และ Instagram ตามลำดับ โดยแต่ละแพลตฟอร์ม ก็จะถูกใช้เกณฑ์ทั้ง 6 ด้าน ที่แตกต่างกันออกไป

  • Facebook ตัดเรื่องของ Fan, Fan Growth และ Voice ออก และหันมาให้ความสาคัญกับ Interaction, Sharing และ Sentiment เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มหลักที่มีผู้ใช้งานมาก ตัวชี้ทั้ง 3 เรื่องที่หยิบมาจึงมีความสำคัญมากกว่ายอดไลค์ (Like) ที่มีมากแต่ไม่มีประสิทธิภาพในการสื่อสารและใช้งาน
  • Twitter ตัดเกณฑ์ Fan Growth และใช้เกณฑ์ที่เหลืออีก 5 เกณฑ์ครบทุกตัว
  • Instagram หยิบเอาเกณฑ์ในเรื่องของ Fan, Fan Growth, และ Interaction มาวัดผล
  • Youtube ได้เลือกเอา Fan, Interaction และ Sharing มาเป็นเกณฑ์
 
Yamaha_News_02
 
     คุณสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล
ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสฝ่ายการตลาดกลุ่มรถออโตเมติก และตราสินค้า บริหารลูกค้าสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ และสื่อดิจิทัล บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่าการยึด Kando (คันโด) เป็นแกนกลางในการสื่อสารส่งผลให้ “ยามาฮ่า” สามารถคว้ารางวัล Thailand’s Most Social Power Brand สุดยอดแบรนด์ทรงพลังบนโซเชียลมีเดีย 2019 ในหมวดรถจักรยานยนต์ “Motorcycle”

     การสร้างแบรนด์โดยมีพันธกิจขององค์กรเป็นตัวตั้ง ทำให้ยามาฮ่าให้ความสำคัญกับการสื่อสารทุกช่องทางเพื่อสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่ม แน่นอนว่าเมื่อโลกโคจรเข้าสู่ยุคดิจิทัลยามาฮ่าก็พร้อมจะเร่งเครื่องทะยานเป็นผู้นำเทรนด์ดิจิทัลไปพร้อมๆ กัน เราเองก็พัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อสื่อสารกับลูกค้าหลากช่องทางมากขึ้น ซึ่งทุกแพลตฟอร์มยังคงมียามาฮ่า Brand DNA เดียวกันภายใต้พันธกิจขององค์กรที่ยึดมั่นในหลักปรัชญา Kando (คันโด) และแบรนด์สโลแกน “Revs your Heart เร่งชีวิตให้เร้าใจ”

 

9

 
     หลักปรัชญา Kando (คันโด) ที่นำมาถึงวิธีการทำงานที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ามีประสบการณ์ต่อแบรนด์ดีกว่าที่คิด หรือได้รับความพอใจเกินกว่าที่คาดหวัง ซึ่งนอกจากจะได้ความเชื่อมั่นและการยอมรับจากลูกค้าแล้ว ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ให้ลูกค้าเกิดความผูกพันกับแบรนด์อีกด้วย

     “เวลาที่ลูกค้ามาซื้อมอเตอร์ไซค์ แน่นอนต้องได้มอเตอร์ไซค์กลับไป ความมุ่งมั่นของแบรนด์ยามาฮ่านั้นมีมากกว่า เราต้องการให้ลูกค้าได้มากกว่าสิ่งที่คาดหวัง ไม่ว่าจะเป็น การบริการ ความใส่ใจ ความห่วงใย ความเป็นเพื่อน ได้สังคมใหม่ หรือได้เพื่อนใหม่จากการมาร่วมกิจกรรม นี่คือสิ่งที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกไว้วางใจ และประทับใจเหนือความคาดหมาย”

     สำหรับ KPI อันต่อไปของเราคือเราต้องสร้างความพึงพอใจที่เหนือกว่า การที่คุณแค่เข้ามาเป็นเพื่อนในออนไลน์ของเรา แต่คุณจะเป็นเพื่อนของ YAMAHA ในทุกๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นในออนไลน์ ออนกราวด์ หรือทุกวิถีทางที่จะอยู่ด้วยกัน

 
Yamaha_News_01

STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์