Yamaha-x-MotoGP-Pre-Race-T16-620x400
Yamaha-x-MotoGP-Pre-Race-T16-1200x775 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

ยามาฮ่าส่ง “เรมี การ์ดเนอร์” ทายาทของแชมป์โลก “เวย์น การ์ดเนอร์” ลงลุยศึกกรังด์ปรีซ์ออฟเจแปน

03

ต.ค. 67

Yamaha x MotoGP Pre-Race T16 (1)


     ยามาฮ่า แฟคทอรี่ เรซซิ่ง ประกาศอย่างเป็นทางการในการส่ง เรมี่ การ์ดเนอร์ ลงลุยศึกโมโตจีพี สนามที่ 16 ในรายการ Motul Grand Prix of Japan ณ สนามโมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ (ทวินริง โมเตกิ) ประเทศญี่ปุ่น ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดในสังกัด Monster Energy YAMAHA MotoGP Team กับรถแข่ง YAMAHA YZR-M1 ระหว่างวันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2567 ที่จะถึงนี้


Yamaha x MotoGP Pre-Race T16 (2)


     โดย “เรมี คริสโตเฟอร์ การ์ดเนอร์” ได้กล่าวถึงความรู้สึกในการเข้าร่วมการแข่งขันโมโตจีพีอีกครั้งว่า "ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ลงทำการแข่งขันที่ญี่ปุ่น มันเป็นประเทศที่ผมเคยไปเยี่ยมชมการแข่งขันกรังด์ปรีซ์มาโดยตลอด แต่การได้ไปญี่ปุ่น และแข่งขันให้กับยามาฮ่า ผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นใน MotoGP ต่อหน้าแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นจะเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ และเป็นเรื่องดีที่หลังจากที่ผมได้สัมผัสประสบการณ์ก่อนหน้านี้ที่สนาม Sachsenring และสนาม Silverstone ทางยามาฮ่าได้ให้ผมกลับเข้าร่วมการแข่งขันอีกครั้ง พวกเขารู้สึกชัดเจนว่าผมนำบางสิ่งบางอย่างมาสู่โปรแกรมการพัฒนา ดังนั้นผมหวังว่าเราจะมีสุดสัปดาห์ที่โมเตกิได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน ถึงแม้มันจะเป็นช่วงเวลาที่ยากมากสำหรับผมที่มีการแข่งขัน 5 รายการใน 5 สัปดาห์ แต่อย่างไรก็ตาม ผมขี่มอเตอร์ไซค์เกือบทุกสุดสัปดาห์อยู่แล้ว ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับผม"

     โดยนี่คือบทบาทที่สำคัญในการลงทำหน้าที่นักทดสอบของยามาฮ่าแทน คาล ครัทช์โลว์ ที่ได้รับบาดเจ็บ และเป็นครั้งที่สามของ เรมี่ การ์ดเนอร์ โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยในการพัฒนาชิ้นส่วนอุปกรณ์ และปรับเซ็ตสมรรถนะรถแข่งยามาฮ่าเพื่อเก็บข้อมูลสำหรับทีมวิศวกรในการพัฒนารถแข่งให้รุดหน้าต่อไป


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์