Yamaha-x-MotoGP-2024-620x400
Yamaha-x-MotoGP-2024-1200x775 ชมวีดีโอ

ข่าวล่ามาเร็ว

“ยามาฮ่า” ดึง “โอลิเวียร่า” ร่วมทัพ เซ็นสัญญา 2 ปี ซิ่ง “โมโตจีพี”

10

ก.ย. 67

Yamaha x MotoGP 2024 (1)


     ยามาฮ่า มอเตอร์ บรรลุสัญญาดึงตัว มิเกล โอลิเวียร่า ดาวบิดโปรตุกีส ลงซิ่งรถแข่ง YZR-M1 สเปคทีมโรงงาน ภายใต้สังกัด พรีม่า พรามัค เรซซิ่ง สำหรับการชิงชัยในฤดูกาล 2025-2026 


Yamaha x MotoGP 2024 (2)


     ยามาฮ่า มอเตอร์ คอมปะนี ยืนยันใช้บริการ มิเกล โอลิเวียร่า ดาวบิดมากประสบการณ์ชาวโปรตุกีส ลงซิ่งให้กับทีมภายใต้สังกัด พรีม่า พรามัค เรซซิ่ง ในฤดูกาล 2025-2026 หลังบรรลุสัญญาร่วมกับยอดทีมแข่งสัญชาติอิตาเลียน ไล่ล่าความสำเร็จบนเวทีโมโตจีพีร่วมกัน

     โดย ลิน ยาร์วิส บิ๊กบอส ยามาฮ่า มอเตอร์ เรซซิ่ง กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า นักบิดมืออาชีพมากประสบการณ์อย่าง มิเกล โอลิเวียร่า จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ยามาฮ่า ในฤดูกาล 2025-2026 และเราขอต้อนรับเขาสู่โปรเจกต์ยามาฮ่า โมโตจีพี”

     “มิเกล เป็นนักบิดที่มีความรู้ทางเทคนิค รวมถึงประสบการณ์ ความเร็ว และความแม่นยำ ซึ่งจำเป็นในการยกระดับสมรรถนะ YZR-M1 เรานับวันรอที่จะได้ร่วมงานกับเขาในฐานะสมาชิกคนสำคัญของโปรเจกต์ และขอให้มั่นใจได้ว่าเราพร้อมที่จะสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่”


Yamaha x MotoGP 2024 (3)


     ด้าน มิเกล โอลิเวียร่า เปิดใจว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนของแบรนด์ที่โดดเด่นในวงการมอเตอร์สปอร์ต อย่าง ยามาฮ่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมาในการพัฒนาตนเองจนมาถึงโมโตจีพี ผมเฝ้ามองรถแข่งสีฟ้าด้วยความหลงใหล”

     “และมันก็เป็นจริงแล้ว ขอขอบคุณ ยามาฮ่า มอเตอร์ คอมปะนี สำหรับความมุ่งมั่นที่มีต่อผมในช่วงเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของโปรเจกต์ ลิน ยาร์วิส เป็นคีย์แมนสำคัญในการเจรจาและทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น ผมเชื่อว่าจะสามารถทำประโยชน์ให้กับทีมในช่วงเปลี่ยนผ่าน เพื่อยกระดับรถแข่งกลับไปสู่ระดับท็อป”

     “ผมขอขอบคุณ มร.กัมปินอตติ, จีโน่ บอร์ซอย และ ทีมงานพรามัคทุกคน ที่ร่วมเดินทางด้วยกัน ผมรู้สึกมีความสุขและตื่นเต้นไปมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว ที่จะได้เริ่มต้นแชปเตอร์ใหม่” ดาวบิดโปรตุกีส ทิ้งท้าย

     สำหรับ มิเกล โอลิเวียร่า ก้าวขึ้นสู่เวทีพรีเมียร์คลาสในฤดูกาล 2019 และสามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ด้วยผลงาน 5 แชมป์  7 โพเดียม โดยผลงานที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้คือการคว้าโพเดียมอันดับ 2 ในเกมสปรินต์เรซ ที่ ซัคเซ่นริง 

     โดย ยอดนักบิดโปรตุกีส จะได้ลงซิ่งภายใต้รถแข่ง Yamaha YZR-M1 สเปคเดียวกันกับนักบิดทีมโรงงาน พร้อมการซัปพอร์ตอย่างเต็มระบบจาก ยามาฮ่า


 

STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์