Yamaha-MotoGP-Pre-Race20-620x400
Yamaha-MotoGP-Pre-Race20-1200x775 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

"ยามาฮ่า" พร้อมทุ่มเต็มร้อย "กวาร์ตาราโร-มอร์บิเดลลี" หวังสร้างผลงานยอดเยี่ยมส่งท้ายปี

05

พ.ย. 65

Yamaha-MotoGP-Pre-Race20 (1)


     มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ยอดทีมในศึก โมโตจีพี ประกาศทุ่มเทสุดความสามารถเพื่อสร้างผลงานยอดเยี่ยมส่งท้ายปีที่ บาเลนเซีย ในสุดสัปดาห์นี้ ขณะ "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร รับการลุ้นแชมป์โลกเป็นเรื่องยาก แต่ขอเค้นเต็มร้อยเพื่อสนุกกับเกมในสนามสุดท้าย ด้านทีมเมท ฟรังโก มอร์บิเดลลี ชี้ปัจจัยต่างจาก  เซปังฯ สิ้นเชิง


Yamaha-MotoGP-Pre-Race20 (3)


     ศึก โมโตจีพี 2022 เดินทางมาถึงสนามสุดท้ายของฤดูกาลอย่างเป็นทางการ โดยจะดวลความเร็วในสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายนนี้ ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ในรายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์

     แม้สถานการณ์ลุ้นแชมป์โลกของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร เจ้าของรถแข่งหมายเลข 20 จาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี จะยากสุดๆ เพราะตามหลังจ่าฝูงอย่าง ฟรานเชสโก บันยาญา ถึง 23 คะแนน แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ทางทฤษฎี


Yamaha-MotoGP-Pre-Race20 (8)


     โดยนักบิดเฟรนช์มีเงื่อนไขเดียวคือต้องชนะการแข่งขัน บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ และลุ้นให้คู่แข่งชาวอิตาเลียนจบเรซในอันดับ 15 ลงไป ซึ่ง กวาร์ตาราโร กล่าวว่า

     "เรามีผลงานที่ดีใน มาเลเซีย ผมสนุกกับมันมากจริงๆ และมันยอดเยี่ยมที่เราได้กลับมายืนบนโพเดี้ยมอีกครั้ง การคว้าแชมป์โลกเป็นเรื่องยากในตอนนี้ แต่แน่นอนครับ ผมจะยังคงทุ่มเทแบบเต็มร้อยเหมือนเดิม แต่ผมจะไม่โฟกัสอะไรมากกับเรื่องแชมป์โลก"

     "มันคือ กรังด์ปรีซ์ สุดท้ายของปี ผมต้องการจะสนุกกับมันให้มากที่สุด และสร้างผลงานที่ดีส่งท้ายปีให้ได้" กวาร์ตาราโร ทิ้งท้าย


Yamaha-MotoGP-Pre-Race20 (2)


     ขณะที่ทีมเมทชาวอิตาเลียนเจ้าของหมายเลข 21 อย่าง ฟรังโก มอร์บิเดลลี กล่าวว่า "เรามีสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมที่ มาเลเซีย แต่ก็น่าเสียดายที่ ลองแล็ป เพนัลตี้ สองครั้งมันส่งให้ผมต้องลงไปท้ายแถว เพราะความเร็วของผมดีมากๆ"

     "สิ่งเหล่านี้มันสร้างแรงกระตุ้นให้กับทีมช่างและตัวผมเองอย่างมาก กับการแข่งขันที่ บาเลนเซีย มันไม่ง่ายกับแทร็กลักษณะนี้ และด้วยปัจจัยหลายอย่างที่แตกต่างกับ เซปัง อย่างสิ้นเชิง"

     "แต่เราจะพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้แนวทางการทำงานที่ดีดำเนินต่อไป และจบฤดูกาลนี้ด้วยผลงานที่ดีที่สุด"


Yamaha-MotoGP-Pre-Race20 (7)


     ด้าน "เค" เขมินท์ คูโบะ ยอดนักบิดไทยหมายเลข 81 จาก ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ซึ่งจะลงแข่งขันในศึก บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ เป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล โดยเจ้าตัวเผยว่าเป็นสนามที่ค่อนข้างมีความคุ้นเคยมากกว่าสนามอื่นๆ เพราะลงซ้อมและแข่งขันหลายครั้งในรายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งหวังว่าจะขยับผลงานขึ้นมามีลุ้นแต้มได้

     ทั้งนี้ ศึก บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน ก่อนจับเวลาควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์