Yamaha-MotoGP-T6-practise-620x400
Yamaha-MotoGP-T6-practise-1200x775 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

"ยามาฮ่า" ยกระดับก้าวกระโดด "รินส์" รั้งท็อป 9 ทะยาน Q2 คาตาลัน กรังด์ปรีซ์

26

พ.ค. 67

Yamaha MotoGP T6 practise (1)


     อเล็กซ์ รินส์ ยอดนักบิดสแปนิชจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ยกระดับผลงานแบบก้าวกระโดด ล่าสุดคว้าท็อป 9 จากการซ้อมวันแรกของศึก โมโตจีพี 2024 สนาม 6 คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ทะยานเข้าสู่การควอลิฟายรอบ Q2 แบบอัตโนมัติ ขณะทีมเมทชาวเฟรนช์ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยังยิ้มออกหลังการ "อัปเกรด" ครั้งสำคัญได้ผลดีในวันศุกร์ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน


Yamaha MotoGP T6 practise (3)


     มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เข้าสู่การแข่งขัน คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ด้วยการอัปเกรด "แอโรแพ็คเกจ" เวอร์ชันที่ 2 จากการทดสอบที่ยอดเยี่ยมใน มูเจลโล โดยพวกเขาติดตั้งให้กับนักบิดทั้ง 2 คนของทีมอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกปี 2021 เจ้าของหมายเลข 20 และทีมเมทอย่าง อเล็กซ์ รินส์ เจ้าของหมายเลข 42 ในโฮมเรซ ผลการซ้อมในวันแรกส่งสัญญาณบวกอย่างมากสำหรับ ยามาฮ่า โดย รินส์ คว้าอันดับ 9 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.043 วินาที ตามหลังจ่าฝูงเพียง 0.481 วินาที ผ่านเข้าสู่ Q2 แบบอัตโนมัติเป็นครั้งแรกกับ ยามาฮ่า ขณะที่ กวาร์ตาราโร พลาดล้มช่วงต้นการซ้อม และโดนธงเหลืองลบเวลา ส่งผลให้ทำได้ดีที่สุดเพียงอันดับ 14 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.352 วินาที ตามหลังหัวแถว 0.790 วินาที แม้จะต้องลุ้นในรอบ Q1 แต่ดาวบิดเฟรนช์ก็ค่อนข้างพอใจกับความคืบหน้าของรถแข่ง M1


Yamaha MotoGP T6 practise (4)


     รินส์ กล่าวว่า "มันเป็นวันที่ดี และสำคัญเสมอที่ผ่านเข้าสู่ Q2 โดยตรง ซึ่งมันจะช่วยเราได้มากในการเริ่มเกมจากกลุ่มกลาง" "ในช่วงเช้าเรามีปัญหากับการยึดเกาะที่ล้อหลัง แม้ผมจะชอบสนามแบบ low-grip แต่มันแตกต่างออกไป ทำให้ช่วงบ่ายเราต้องเปลี่ยนแนวทางเซ็ตติ้ง ผมรู้สึกดีขึ้นและเรากำลังทำงานเพื่อสปรินต์เรซว่าจะบริหารยางอย่างไร แน่นอนว่าเราปรับปรุงศักยภาพได้อย่างมากจากช่วงเช้า"


Yamaha MotoGP T6 practise (2)


     ด้าน กวาร์ตาราโร เผยว่า "ผมรู้สึกดีขึ้นเล็กน้อยกับตัวรถแข่ง การอัปเกรดแอโรไดนามิคส์ครั้งนี้ เป็นไปตามที่เราคาดหวังและมันช่วยยกระดับ M1 น่าเสียดายที่เรามีข้อผิดพลาด ทำให้ใช้เวลามากเกินไปในการเปลี่ยนแปลงบางอย่างกับรถแข่ง ผมทำเวลาได้แค่รอบเดียวในรันที่ 2 และมันก็มีธงเหลืองอยู่ นั่นทำให้เราไม่มีเวลาต่อรอบที่ดีพอ ถ้าคุณดูความเร็วจะเห็นว่ามันเยี่ยมมาก แต่การพลาด Q2 ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีที่สุด แต่โดยรวมแล้วเราทำได้ดีกว่าเดิม" ทั้งนี้ ศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ จะทำการจับเวลารอบควอลิฟายในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ ก่อนจะดวลความเร็วรอบ "สปรินต์เรซ" ในคืนวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันรอบ "เมนกรังด์ปรีซ์" ในคืนวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์