Yamaha-YZR-M1-Pre-Race-MotoGP-620x400
Yamaha-YZR-M1-Pre-Race-MotoGP-1200x775 ชมวีดีโอ

ข่าวล่ามาเร็ว

"ยามาฮ่า" เก็บข้อมูลสำคัญจาก โมโตจีพี มูเจลโล "รินส์-กวาร์ตาราโร" เผยทุกเรซเป็นการทดสอบ

03

มิ.ย. 67

Yamaha YZR-M1 Pre-Race MotoGP (1)


     "มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี" เดินหน้าพัฒนารถแข่ง YZR-M1 ล่าสุดเก็บข้อมูลสำคัญจากการแข่งขัน โมโตจีพี สนามล่าสุดที่ มูเจลโล ขณะ อเล็กซ์ รินส์ ชี้ทุกเรซในสนามแข่งเหมือนการทดสอบพิเศษ ด้าน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ย้ำเตรียมเทสต์ต่อวันจันทร์นี้


Yamaha YZR-M1 Pre-Race MotoGP (4)


     ศึก อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ เป็นอีกหนึ่งบททดสอบสำหรับ ยามาฮ่า ในการพัฒนารถแข่ง M1 โดย อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชหมายเลข 42 ยกระดับขึ้นอย่างมากในการควอลิฟาย ด้วยการผ่านเข้าสู่ Q2 แบบอัตโนมัติ 2 สนามติดต่อกัน

     อย่างไรก็ดี รินส์ และทีมเมทชาวฝรั่งเศสอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลก 1 สมัย เจ้าของหมายเลข 20 ก็ยังคงเจอปัญหาของตัวรถระหว่างการแข่งขันรอบ "เมน กรังด์ปรีซ์"

     โดย รินส์ คว้าอันดับที่ 15 มาครอง ส่วน กวาร์ตาราโร จบการแข่งขันในอันดับ 18 ซึ่งทั้งคู่เจอปัญหาด้านสภาพร่างกายที่เหนื่อยล้ามากเกินไป จากรถแข่งที่ยังคงยากต่อการควบคุม


Yamaha YZR-M1 Pre-Race MotoGP (5)


     อเล็กซ์ รินส์ กล่าวว่า "แน่นอนครับ... นี่ไม่ใช่เรซในแบบที่ผมต้องการ เราต่อสู้อย่างหนักเพื่อจบในอันดับ 15 ซึ่งเรามีปัญหาตลอดทั้งเรซ นับตั้งแต่ออกสตาร์ตผมทำผลงานได้ดีกว่าวันเสาร์ วันนี้ผมเสียไป 2 ตำแหน่งช่วงต้นเรซ จากนั้นในแต่ละรอบผมพยายามรักษาความเร็วให้ดีที่สุด พยายามควบคุมรถ และควบคุมสภาพร่างกาย เพราะรถแข่งของเราตอนนี้ขี่ค่อนข้างยาก"

     "แต่ตอนนี้... ในการแข่งขันทุกสนามก็เหมือนการทดสอบสำหรับเรา มันคือการทดสอบที่พิเศษเมื่อเราได้ต่อสู้กับนักบิดคนอื่นๆ เปรียบเทียบกับคู่แข่ง และนำข้อมูลกลับไปวิเคราะห์"


Yamaha YZR-M1 Pre-Race MotoGP (3)


     ด้าน กวาร์ตาราโร เผยว่า "จากพื้นฐานแล้วมันเป็นเรซที่ยากมาก โดยเฉพาะในด้านร่างกาย ผมมีปัญหาที่แขน และขี่ได้ไม่ดีนักในช่วง 10 รอบสุดท้าย มันไม่ใช่เพราะ อาร์มปั๊มป์ มันเป็นเพียงเพราะแขนของผมถึงขีดจำกัดเมื่อเราขี่ในสนามลักษณะนี้ เป็นเรื่องน่าเสียดายที่เราไม่สามารถสร้างความเร็วได้"

     "เราคาดหวังมากกว่านี้จากเรซนี้ ผมมีปัญหาหนักมากในช่วงที่การยึดเกาะน้อย หวังว่าเราจะสามารถหาทางแก้ไขเพื่อทำให้รถแข่งขี่ง่ายขึ้น เรามีแผนบางอย่างสำหรับการทดสอบในวันจันทร์เพื่อแก้ไขจุดอ่อนของเราหากมันช่วยได้ ผมคิดว่ามันจะช่วยเราได้ในแง่ของสภาพร่างกายในการขี่ด้วย"


Yamaha YZR-M1 Pre-Race MotoGP (6)


     ทั้งนี้ รินส์ และ กวาร์ตาราโร จะลงทดสอบ "ออฟฟิเชียล เทสต์" ของ โมโตจีพี 2024 ในวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนนี้ ที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี หลังจบการแข่งขันเป็นเวลา 1 วัน ก่อนจะพัก 3 สัปดาห์ และเดินทางไปแข่งขันสนามถัดไปที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายนนี้


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์