ขณะเดียวกัน “ท็อปสปีด” จากการทดสอบเครื่องยนต์ใหม่ของ M1 ออกมาสูงสุดที่ 330.2 กม./ชม. ช้ากว่าที่ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ทำไว้สูงสุดในรอบควอลิฟาย 2 กม./ชม. แต่การเร่งออกจากโค้งของนักบิดเฟรนช์อยู่ในเงื่อนไขที่ดีกว่า ทำให้คาดการณ์ว่าเป็นสัญญาณที่ยอดเยี่ยมของ ยามาฮ่า กับเครื่องยนต์ตัวใหม่นี้ในปี 2023
ภายหลังจากที่สนามแห้งจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง นักบิดทุกคนก็กลับลงสู่แทร็กอีกครั้ง ทว่าพวกเขายังคงใช้ “ยางฝน“ ลงบิดจนถึงเวลา 18.00 น. จนจบการทดสอบวันแรก
โดย เช็กดาวน์ เทสต์มีกำหนดให้แต่ละทีมทำงานระหว่างวันที่ 5-7 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมรถแข่งก่อนเข้าสู่ “ออฟฟิเชียล เทสต์” ระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์นี้ ที่ เซปังฯเช่นกัน
ผลการทดสอบวันแรก “เช็กดาวน์ เทสต์” วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2023
|