Yamaha-MotoGP-T5-Main-Grand-Prix-620x400
Yamaha-MotoGP-T5-Main-Grand-Prix-1200x775 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

"ยามาฮ่า" โชว์ความแข็งแกร่ง โมโตจีพี เลอมองส์ "กวาร์ตาราโร" เผยเชื่อมั่นเต็มเปี่ยมคัมแบ็กท็อปทีม

15

พ.ค. 67

Yamaha MotoGP T5 Main Grand Prix (1)


     "มอนสเตอร์ ยามาฮ่า" ยอดทีมในศึก โมโตจีพี แสดงศักยภาพสุดแข็งแกร่งในการแข่งขันสนามล่าสุดที่ เลอ มองส์ ประเทศฝรั่งเศส ในรายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะ "เอลดิอาโบล" ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร เผยเชื่อมั่นเต็มเปี่ยมใน ยามาฮ่า มั่นใจกำลังคัมแบ็กสู่ทีมระดับท็อปอีกครั้ง


Yamaha MotoGP T5 Main Grand Prix (2)


     ศึก โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2024 สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส

     กวาร์ตาราโร แชมป์โลกปี 2021 จาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ยกระดับความเร็วรถแข่งขึ้นอย่างมาก โดยดาวบิดเฟรนช์เจ้าของหมายเลข 20 สามารถผ่านเข้าสู่การควอลิฟายรอบ Q2 ได้แบบอัตโนมัติ ก่อนจะคว้ากริดสตาร์ทที่ 8 มาครองในโฮมเรซ


Yamaha MotoGP T5 Main Grand Prix (4)


     ในการแข่งขันรอบ "เมน กรังด์ปรีซ์" ทั้ง กวาร์ตาราโร และทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อเล็กซ์ รินส์ หมายเลข 42 ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งคู่สามารถไล่บี้ในเรซได้อย่างสุดมัน

    โดยเฉพาะ กวาร์ตาราโร ที่โชว์ความเร็วอย่างต่อเนื่อง ทะยานขึ้นไปถึงอันดับ 6 ก่อน แม้จะพลาดล้มอย่างน่าเสียดายในรอบที่ 16 ขณะที่ รินส์ บิดเข้าป้ายในอันดับ 15 คว้าแต้มมาครองได้สำเร็จ


Yamaha MotoGP T5 Main Grand Prix (3)


     กวาร์ตาราโร กล่าวว่า "ผมพอใจมากกับกลุ่มวิศวกรใหม่ รวมถึงวิศวกรชาวญี่ปุ่นในตอนนี้ ซึ่งเปลี่ยนแนวทางการทำงานไปอย่างสิ้นเชิง เรากำลังทำงานกันด้วยแรงกระตุ้นสูงมาก มีความกระหาย และตอนนี้ผมคิดว่าเราจะสร้างสิ่งต่างๆ ได้รวดเร็วขึ้น"

     "ผมเชื่อมั่นเต็มเปี่ยมใน ยามาฮ่า และเชื่อมั่นอย่างมากกับตัวเอง และผมก็รู้ว่าเรากำลังกลับสู่เส้นทางความยิ่งใหญ่" กวาร์ตาราโร ทิ้งท้าย

     ความเร็วของ กวาร์ตาราโร แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมของรถแข่ง M1 ว่าพวกเขายกระดับขึ้นอย่างมาก ขณะที่ รินส์ ก็ทำงานอย่างหนักกับ "ยาง" เพื่อสร้างความแตกต่างในการเซ็ตอัป โดยทีมชี้ว่าได้ข้อมูลจำนวนมาก เพื่อพัฒนาสู่ขั้นต่อไป

    ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี 2024 สนามถัดไป จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 พฤษภาคมนี้ ที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ในรายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์