MotoGP-(620x400)
MotoGP-(1200x775) ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

วาเลนติโน่ รอสซี่ บิดยามาฮ่า YZR-M1 คว้าที่ 2 ต่อเนื่องติดต่อกันในเกมโมโตจีพีที่อเมริกา

15

เม.ย. 62

MotoGP (10)

วาเลนติโน่ รอสซี่ นักบิดเจ้าของแชมป์โลก 9 สมัย ในสังกัด Monster Energy Yamaha MotoGP บิดยามาฮ่า YZR-M1 ออกสตาร์ทในเกมMotoGP สนามออสตินประเทศสหรัฐอเมริกา ได้อย่างยอดเยี่ยมโดยขยับเกมอยู่ในกลุ่มหน้า พร้อมทะยานเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 2 เป็นการคว้าโพเดี้ยมอย่างต่อเนื่อง

เกมการชิงแชมป์ในรุ่นMotoGP เปิดฉากขึ้นที่สนามออสติน ประเทศสหรัฐอเมริกา สองนักบิดทีม Monster Energy Yamaha MotoGP นำโดยวาเลนติโน่ รอสซี่ และ มาเวริค บีญาเลส สามารถทำเวลาในการจับเวลาในช่วง FP ได้อย่างยอดเยี่ยมจนเข้ามาสู่การควอลิฟายในรอบQP2 ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการควอลิฟาย วาเลนติโน่ รอสซี่ กับรถยามาฮ่า YZR-M1 สามารถทำเวลาอยู่ในอันดับที่ 2 เวลา 2’04.787 นาที ส่วนเพื่อนร่วมทีม มาเวริค บีญาเลส อยู่ในกริดสตาร์ทอันดับที่ 6 เวลา 2’04.147 นาที ขณะที่สองนักแข่งจากทีม Petronas Yamaha SRT นั้น ฟาบิโอ ควอตาราโร่(20) กับรถยามาฮ่า YZR-M1 อยู่ในกริดสตาร์ทที่ 9 ทำเวลาไว้ที่ 2’04.941 นาที และ ฟรังโก้ มอร์บีเดลลี่(21) ทำเวลาไว้ที่ 2’04.941 นาทีออกสตาร์ทในอันดับที่ 10 โดยในรุ่นนี้มีนักแข่งลงชิงชัย 22 คน ทำการแข่งขันทั้งหมด 20 รอบสนาม

MotoGP (12)

เกมออกสตาร์ท วาเลนติโน่ รอสซี่ อกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมไล่ตามผู้นำอย่างกระชั้นชิดแบบหายใจรดต้นคอ ขณะที่มาเวริค บีญาเลส ก็เริ่มต้นได้ดีเช่นกันอยู่ในอันดับที่ 5 ก่อนที่จะหล่นไปอยู่ที่ 7 ในรอบแรก ส่วนรอสซี่ยังคงกดดันอยู่นำอย่างหนักและแม้จะมีแคล คลัทช์โลว์(35)ที่พยายามไล่ขึ้นมาแต่วาเลนติโน่ รอสซี่สามารถป้องกันตำแหน่งอันดับที่ 2 ได้อย่างเหนียวแน่น เกมผ่านไปถึงรอบที่ 6 แคล คลัทช์โลว์ที่พยายามแซงรอสซี่ให้ได้ก็ไปพลาดล้มลง ทำให้ผู้ตามเปลี่ยนมือมาเป็นแจ็ค มิลเลอร์ที่โดนอเล็กซ์ รินส์กดดันอย่างหนักและอเล็กซ์ รินส์ก็แซงมิลเลอร์ขึ้นมาได้

เหตุการณ์ช็อตโลกได้เกิดขึ้นในรอบที่ 9 ขณะที่ผู้นำที่ขยับทิ้งห่างจากคู่แข่งถึง 3 วินาทีก็ไปพลาดล้มลงและสามารถขับขี่ต่อไปได้ทำให้ออกจากการแข่งขันไปในที่สุด ทำให้วาเลนติโน่ รอสซี่ กลายเป็นผู้นำไปในทันที จนเกมมาถึงช่วงท้าย วาเลนติโน่ รอสซี่ก็โดน อเล็กซ์ รินส์ กดดันอย่างหนักและแซงขึ้นไปในรอบที่ 17 ทำให้วาเลนติโน่ รอสซี่ อยู่ในอันดับที่ 2 พร้อมรักษาอันดับบนโพเดี้ยมไว้ได้เมื่อครบ 20 รอบสนาม เป็นการคว้าอันดับที่ 2 ได้อย่างต่อเนื่องอีกครั้งหลังจากทำได้ในโมโตจีพีที่สนามอาร์เจนติน่า

MotoGP (21)

ขณะที่เพื่อนร่วมทีม มาเวริค บีญาเลส แม้เริ่มต้นในช่วงรอบแรกไม่ค่อยดีแต่ก็สามารถกลับมาเข้าสู่เกมการชิงชัยในกลุ่มที่มีลุ้นตำแหน่งบนโพเดี้ยม แต่ก็ไปโดนกรรมการจับในเรื่องจั๊มสตาร์ท ทำให้ในรอบที่ 7 มาเวริค บีญาเลสต้องนำรถกลับเข้ามารับโทษด้วยการวิ่งผ่านกริดสตาร์ท หรือ Ride Through ทำให้อันดับหล่นไปอยู่ที่ 19 แต่ก็สามารถขับขี่รถโชว์ฝีมือได้อย่างดีโดนเมื่อครบ 20 รอบสนาม สามารถเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 11

ส่วนสองนักแข่งทีม Petronas Yamaha SRT นั้น ฟรังโก้ มอร์บีเดลลี่ จบการแข่งขันในอันดับที่ 5 และ ฟาบิโอ ควอตาราโร่ จบการแข่งขันในอันดับที่ 7

ทางด้านคะแนนสะสมแชมป์โลกMotoGP 2019 ที่ผ่านไป 3 สนาม วาเลนติโน่ รอสซี่ มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับที่ 2 มี 51 คะแนน ฟาบิโอ ควอตาราโร่ อยู่ในอันดับที่ 10 มี 17 คะแนน ฟรังโก้ มอร์บีเดลลี่ อยู่ในอันดับที่ 11 มี 16 คะแนน และ มาเวริค บีญาเลส อยู่ในอันดับที่ 12มี 14 คะแนน ส่วนการแข่งขันMotoGP ในสนามที่ 4 จะกลับมาทำการแข่งขันในฝั่วทวีปยุโรป โดยจะเริ่มต้นกันที่สนามเฆเรซประเทศสเปน ในวันที่ 5 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

MotoGP (22)

หลังจบเกม วาเลนติโน่ รอสซีได้กล่าวว่า “ผมเสียใจมากที่พลาดชัยชนะในเกมนี้ ผมเห็นมาร์คล้ม ผมก็พูดกับตัวเองว่า “ผมจะต้องทำให้ได้” แต่หลังจากนั้น รินส์ก็ตามหลังมา ทำให้ผมต้องเร็วขึ้น ซึ่งสามารถทำได้ดีแต่ในท้ายที่สุดเขาก็ทำได้ดีกว่า วันนี้ผมขี่ได้ดีมากแต่ก็ไม่สามารถแซงเขาได้ ผมรู้สึกเศร้าใจที่ไม่สามารถชนะได้ แต่ภาพรวมถือว่าเราแข็งแกร่ง เราทดลองหลายๆอย่างเพื่อให้รถแข่งมีสมรรถนะที่ดีและสามารถรักษาความเร็วในการอยู่ในกลุ่มหน้าให้นาน โชคไม่ดีที่บางจุดผมก็พลาด ในรอบสุดท้ายก็พยายามที่จะขี่ให้เร็วและเข้าโจมตี ผมมีความรู้สึกผสมกันระหว่างเสียใจในการไม่ชนะในสนามนี้แต่ก็รู้สึกดีกับผลงานที่ขับขี่ที่ยอดเยี่ยมในตลอดเรซของการแข่งขัน ซึ่งรอบสุดท้ายผมขี่ได้ดีมากแต่ผมก็ไม่ต้องการที่จะทำอะไรบ้าเกินไปเพราะ 20 แต้มถือว่าสำคัญมาก เราเริ่มต้นฤดูกาลได้แข็งแกร่ง เรามีรถที่ดี สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการชิงชัยในสนามต่อๆไปในฤดูกาลนี้”

MotoGP (17)

ส่วนมาเวริค บีญาเลส ที่เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 11 กับการรับโทษ Ride Through ได้กล่าวว่า “ ผมเข้าใจผิดว่าโทษเล็กน้อย แต่อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากความผิดพลาดถือว่าในเรซนี้เราทำได้ดี เราแสดงให้เห็นถึงการทำเวลาที่ดี การขี่รถด้วยเวลา 2’04 นาที ถือว่าเราทำได้ นี่เป็นการเริ่มต้นที่เราจะต้องลองอีกครั้งในสนามเฆเรซ ซึ่งเราจะแข็งแกร่งขึ้น ในวันนี้ผมทำผิดพลาดตั้งแต่ออกสตาร์ท ผมรู้ถึงความผิดพลาดในการออกสตาร์ท มันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง ผมรู้ว่าจะต้องเข้าไปรับโทษด้วยการขี่ผ่านพีทเลนแต่มันเกิดการสื่อสารที่ผิดพลาดและเข้าใจผิด แต่ผมก็พยายามทำแซงนักแข่งคนอื่นๆจนเข้าเส้นชัยด้วยตำแหน่งที่ดีที่สุดในเกมนี้”

STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์