Yamaha-x-WorldSBK2024-T5-620x400
Yamaha-x-WorldSBK2024-T5-1200x775 ชมวีดีโอ

ข่าวล่ามาเร็ว

"อนุภาพ-กฤตภัทร" พร้อมลุยศึก "เวิลด์ซูเปอร์สปอร์ต" สนาม 5

12

ก.ค. 67

Yamaha x WorldSBK2024 T5 (1)


     ทัพนักบิดไทยจาก "ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม" พร้อมเต็มร้อยลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ สนาม 5 ในสุดสัปดาห์นี้ที่ โดนิงตัน พาร์ค เซอร์กิต สหราชอาณาจักร โดย "ตี" อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดไทยตั้งเป้าล่าแต้มฝากแฟนชาวไทย แม้มีอาการ "อาร์มปั๊ม" รบกวนเล็กน้อย ขณะ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดเลือดใหม่ของทีมหวังเก็บประสบการณ์ให้มากที่สุด


Yamaha x WorldSBK2024 T5 (4)


     การแข่งขันซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2024 กลับเข้าสู่การแข่งขันในสนามที่ 5 หลังพักนานกว่า 6 สัปดาห์ โดยจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคมนี้ ที่ โดนิงตัน พาร์ค เซอร์กิต สหราชอาณาจักร ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแทร็กที่มีความท้าทายอย่างมาก ล่าสุด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้เดินทางถึง โดนิงตัน พาร์ค เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา 2 นักบิดไทยอย่าง "ตี" อนุภาพ ซามูล และ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ พร้อมด้วยทีมงานได้ลงเดินสำรวจและทำความเข้าใจคาแร็กเตอร์ของสนาม เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้


Yamaha x WorldSBK2024 T5 (3)


     "ตี-อนุภาพ" เจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 51 เปิดเผยก่อนเข้าสู่การแข่งขันสนาม 5 ว่า "โดนิงตัน เป็นสนามที่ชื่นชอบในเรื่องของบรรยากาศครับ สวย โค้งสนุกมีขึ้นลงเขา และจุดที่ต้องใช้เทคนิคเยอะ" "สภาพร่างกายในเรื่องความฟิตในเรซถือว่าดีครับ แต่จะมีอาการ อาร์มปั๊ม ที่กลับมารบกวนเล็กน้อย สนามนี้วางแผนสปรินต์ต้นเกมไปกับกลุ่มให้ได้ และพยายามเก็บแต้มให้ได้ สนามนี้อยากจะมีแต้ม ถ้าการเซ็ตรถไปในทางที่ดี ก็จะอยากอยู่ในท็อป 10 ให้ได้ครับ" นักบิดไทยเผย


Yamaha x WorldSBK2024 T5 (2)


     "ไอเดีย-กฤตภัทร" เจ้าของหมายเลข 39 กล่าวว่า "สำหรับ โดนิงตัน ผมชอบสนามนี้ครับ แต่ก็เป็นครั้งแรกที่จะใช้รถ Yamaha R6 ลงทำการแข่งขันในปีนี้ ผมก็จะทำให้เต็มที่ครับ ตอนนี้สภาพร่างกายพร้อม 100% วางแผนว่าจะค่อยๆ พยายามไล่เก็บรายละเอียดของแต่ละโค้ง แล้วก็ในเรื่องของการเซ็ตรถให้เข้ากับสนามเพื่อดูเวลารวมแต่ละเซ็คเตอร์" "สำหรับสนามนี้ก็จะทำผลงานให้ดีที่สุด จะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากคู่แข่งและก็สนามให้ได้มากที่สุดครับ" นักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 19 ปี เผย


Yamaha x WorldSBK2024 T5 (5)


     ทั้งนี้ นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มีคิวลงซ้อมครั้งแรกในช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ ก่อนจะจัดอันดับสตาร์ตรอบ "ซูเปอร์โพล" ในคืนเดียวกัน จากนั้นจะดวลความเร็วเรซแรกในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคมนี้ เวลา 21.15 น. ส่วนเรซที่ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ในช่วงเวลาเดียวกันตามเวลาประเทศไทย


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์