Yamaha-Thailand-Racing-Team-x-Tee-Idea-Tle-R2-620x400
Yamaha-Thailand-Racing-Team-x-Tee-Idea-Tle-R2-1200x775 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

"เติ้ล-วรพรต" คว้าท็อปเท็นดาวรุ่งเวิลด์คัพส่งท้าย "โดนิงตัน พาร์ค"

15

ก.ค. 67

Yamaha Thailand Racing Team x Tee-Idea Tle R2 (1)


     "เติ้ล" วรพรต ทองดอนเหมือน นักบิดดาวรุ่งเลือดใหม่ชาวไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ฟอร์มดีต่อเนื่องบิดคว้าท็อป 10 ประเดิมครั้งแรกที่ โดนิงตัน พาร์ค ในศึกดาวรุ่งเวิลด์คัพ ขณะ "ตี" อนุภาพ ซามูล และทีมเมทรุ่นน้อง "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ เจอโชคร้ายในเรซที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ


Yamaha Thailand Racing Team x Tee-Idea Tle R2 (4)


     การแข่งขัน Yamaha R3 bLU cRU World Cup 2024 สนาม 4 เรซ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา นักบิดดาวรุ่งชาวไทย "เติ้ล" วรพรต ทองดอนเหมือน จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ควบรถแข่งหมายเลข 54 ออกสตาร์ตจากกริดที่ 14 ทะยานคว้าท็อป 10 มาครอง เก็บแต้มมาได้ทั้ง 2 เรซที่ อังกฤษ กับครั้งแรกของชีวิตที่ลงบิดในสนามแห่งนี้ รั้งอันดับ 10 บนตารางแชมเปียนชิพ มีทั้งสิ้น 45 คะแนน ส่วนเกมในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ สนามนี้ถือเป็นงานสุดหินของ 2 นักบิดไทยอย่าง "ตี" อนุภาพ ซามูล เจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 51 และทีมเมทรุ่นน้อง "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ หมายเลข 39 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม


Yamaha Thailand Racing Team x Tee-Idea Tle R2 (13)


     สถานการณ์เรซที่ 2 ในคืนวันอาทิตย์ "ไอเดีย-กฤตภัทร" ขยับจากกริดที่ 31 ทะยานขึ้นไปรั้งอันดับ 21 ในรอบที่ 2 ก่อนจะโชคร้ายโดนชนล้มจนเกิดเหตุธงแดง ส่วน "ตี-อนุภาพ" ขยับขึ้นไปถึงอันดับ 15 ก่อนมีธงแดง เกมกลับมาดวลกันอีกครั้ง 12 รอบสนาม "ตี-อนุภาพ" พลาดล้มอย่างน่าเสียดายในช่วงต้นเรซ ส่วน "ไอเดีย-กฤตภัทร" ไม่สามารถลงแข่งขันต่อได้ ซึ่งทีมระบุว่าดาวรุ่งชาวไทยได้รับบาดเจ็บที่กระดูกข้อเท้า

     ทั้งนี้ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2024 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 กรกฎาคมนี้ ที่ ออโตโดรม โมสต์ สาธารณรัฐเช็ก


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์