Yamaha_News_“แสตมป์” ซิวที่ 9 ซ้อมครั้งแรก เซปัง มั่นใจเซ็ตอัพลงตัวพร้อมล่าแต้มโมโตทรี (620x400)
Yamaha_News_“แสตมป์” ซิวที่ 9 ซ้อมครั้งแรก เซปัง มั่นใจเซ็ตอัพลงตัวพร้อมล่าแต้มโมโตทรี (1200x775) ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

“แสตมป์” ซิวที่ 9 ซ้อมครั้งแรก เซปัง มั่นใจเซ็ตอัพลงตัวพร้อมล่าแต้มโมโตทรี

02

พ.ย. 61

Yamaha_News_“แสตมป์” ซิวที่ 9 ซ้อมครั้งแรก เซปัง มั่นใจเซ็ตอัพลงตัวพร้อมล่าแต้มโมโตทรี (1)
“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #9 ดาวบิดไทยจาก วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม เปิดตัวในการซ้อมวันแรกของศึก โมโตทรี สนาม 18 รายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ยอดเยี่ยม จบการซ้อมครั้งแรกในอันดับ 9 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เผยทดลองหลายอย่างในการเซ็ตอัพ เชื่อทำงานลงตัวในวันเสาร์มีลุ้นแต้มฝากแฟนชาวไทยสุดสัปดาห์นี้

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 18 ระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายนนี้ ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในรายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ โดยล่าสุดในวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการลงซ้อมสองครั้งแรกในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ
Yamaha_News_“แสตมป์” ซิวที่ 9 ซ้อมครั้งแรก เซปัง มั่นใจเซ็ตอัพลงตัวพร้อมล่าแต้มโมโตทรี (6)
ผลการซ้อมปรากฏว่ายอดนักบิดไทยอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #9 จาก วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม ที่ลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งที่ 2 นั้นเปิดตัวที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ได้อย่างยอดเยี่ยม

โดย “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #9 ที่ลงบิดด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด ทำเวลามาเป็นอันดับ 9 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 26.740 วินาที ตามหลังหัวแถว 1.450 วินาที ภายใต้สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ฝนตกสลับหยุด
Yamaha_News_“แสตมป์” ซิวที่ 9 ซ้อมครั้งแรก เซปัง มั่นใจเซ็ตอัพลงตัวพร้อมล่าแต้มโมโตทรี (8)
ส่วนการซ้อมครั้งที่ 2 “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #9 ได้กลับมาเริ่มงานเซ็ตอัพในสนามแห้งกับทีมอย่างเต็มตัวอีกครั้ง โดยต้องมีการทำงานหลายอย่าง เพื่อทดลองการปรับแต่งรถแข่งในหลายรูปแบบ ก่อนที่นักบิดไทยพลาดล้มในช่วงต้นการซ้อมช่วงที่ 2 ส่งผลให้ไม่มีเวลาในการซ้อม

“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #9 ให้สัมภาษณ์หลังจบการซ้อมวันแรกว่า “การซ้อมช่วงเช้าสภาพอากาศฝนตก การเซ็ตอัพถือว่าดีมาก เราทำเวลามาเป็นอันดับ 9 ซึ่งทางทีม และตัวผมเองก็มั่นใจกับการทำงานในสภาพแทร็กเปียกพอสมควร กับเวลาที่ทำได้ในการซ้อมช่วงแรก แต่ในการซ้อมครั้งที่ 2 แทร็กกลับมาแห้งเต็มรูปแบบ เราเก็บข้อมูลจากปลายการซ้อมครั้งแรกมาได้เล็กน้อย และต้องการทำงานต่อกับการใช้ยางหลังฮาร์ด ซึ่งเราไม่เคยใช้เลย น่าเสียดายที่ผมพลาดล้มในช่วงปลายๆ รอบแรกๆ ทำให้เราไม่มีเวลาในการซ้อม และไม่มีโอกาสในการทำงานต่อกับการซ้อมครั้งที่ 2”
Yamaha_News_“แสตมป์” ซิวที่ 9 ซ้อมครั้งแรก เซปัง มั่นใจเซ็ตอัพลงตัวพร้อมล่าแต้มโมโตทรี (7)
ขณะเดียวกันนักบิดไทยยังกล่าวถึงการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ว่า “ในวันพรุ่งนี้เราจะกลับมาลุยกันใหม่ครับ เก็บข้อมูลจากวันนี้ไปทำงานกันต่อ ยางในล้อหน้าเราเซ็ตอัพลงตัวแล้ว ยังเหลือยางหลังที่ตั้งทำการบ้านกันค่อนข้างหนัก แต่โดยรวมถือว่าเรามีความคืบหน้าดีมากหากเทียบกับสนามที่ผ่านๆ มา พรุ่งนี้ต้องลองใช้ยางมีเดียม เพื่อเตรียมการสำหรับควอลิฟายด้วยครับ ส่วนสภาพร่างกายผมเองเจ็บข้อเท้าเล็กน้อย แต่เชื่อว่าจะไม่ส่งผลอะไรกับการแข่งขันครับ ถ้าเซ็ตอัพเราลงตัวเชื่อว่าจะมีแต้ม และอันดับดีๆ มาฝากแฟนๆ ชาวไทยครับ”

สำหรับโปรแกรมของรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 18 จะลงซ้อมครั้งที่ 3 และควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายนนี้ จากนั้นจะลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายนนี้ เวลา 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถร่วมส่งกำลังใจ และติดตามผลงานของนักบิดไทยยามาฮ่าได้ทางแฟนเพจ Yamaha Thailand Racing Team

STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์