YamahaThailandRacingTeam_WorldSBK2023_R5-620x400
YamahaThailandRacingTeam_WorldSBK2023_R5-1200x775 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

"ไทยยามาฮ่า" พอใจยกระดับทีมหลังผ่านงานหิน อิตาลี มั่นใจมีลุ้นท็อปเท็น

06

มิ.ย. 66

YamahaThailandRacingTeam_WorldSBK2023_R5 (1)

     ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ยอดทีมแข่งไทยทีมแรกในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ผ่าน 5 สนามแรกใน เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ หลังจบงานสุดหินที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี เผยนักบิดไทยปรับตัวได้ดี มั่นใจขยับลุ้นท็อป 10-15 ตามเป้าหมายได้เร็วๆ นี้

YamahaThailandRacingTeam_WorldSBK2023_R5 (7)


     การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2023 สนาม 5 ผ่านการดวลความเร็วสนามแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา

     เกมเรซแรกเป็นงานสุดท้าทายของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ซึ่งลงแข่งขันในสนามแห่งนี้เป็นครั้งแรก โดย "ตี" อนุภาพ ซามูล นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 51 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 23 ขณะทีมเมทคนใหม่อย่าง "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ เจ้าของหมายเลข 56 ประเดิมด้วยกริดที่ 30


YamahaThailandRacingTeam_WorldSBK2023_R5 (5)


     อนุภาพ ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ขยับขึ้นไปถึงอันดับ 17 ตั้งแต่ช่วงต้นเรซ และบีบระยะเข้าไปหากลุ่มกลางได้อย่างรวดเร็ว แต่โชคร้ายพลาดล้มอย่างน่าเสียดาย แต่นักบิดไทยฮึดสู้ลุกขึ้นนำรถเข้าป้ายในอันดับ 24 ขณะที่ รัฐพงษ์ บิดเข้าป้ายในอันดับ 23

     ขยับเข้าสู่เรซ 2 หลังเก็บข้อมูลสำคัญจากวันเสาร์ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยกระดับการทำงานขึ้นอย่างมาก โดย อนุภาพ ไต่ขึ้นไปถึงอันดับ 16 ก่อนบิดเข้าป้ายในอันดับ 17 ด้วยเวลาตามหลัง สเตฟาโน มันซี นักบิดอิตาเลียนจาก ยามาฮ่า ผู้ชนะ 37.368 วินาที ส่วน รัฐพงษ์ เริ่มจับจุดกับรถแข่งคันใหม่ได้ดีขึ้นบิดคว้าอันดับ 25


YamahaThailandRacingTeam_WorldSBK2023_R5 (12)


     นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้อำนวยการทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม กล่าวว่า "ภาพรวมของทีมตอนนี้เรามองเห็นสัญญาณที่ดีของการทำงาน นักแข่งทั้ง 2 คนเริ่มปรับตัวเข้ากับรถแข่ง YAMAHA R6 สเป็ค เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ได้ดีขึ้น และค่อยๆ คุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมของการแข่งขันระดับโลก ส่งผลให้ดึงศักยภาพของตัวเองออกมาได้มากขึ้น"

     "โจทย์ใหญ่ของเราตอนนี้คือความคุ้นเคยสนามแข่ง เพราะแทบทุกสนามนักแข่งของเราไม่เคยลงบิดมาก่อน ทำให้เสียเปรียบนักบิดในยุโรปอย่างมาก แต่ผมเชื่อว่านักแข่งทั้ง 2 คนของเรา จะขยับเข้าใกล้การลุ้นท็อป 10-15 ได้ตามที่เคยประเมินไว้"

     "ส่วนทีมช่างและวิศวกรก็มีการศึกษาเพิ่มเติมจาก เทน คาเตะ ส่งผลให้สามารถดึงข้อมูลมาใช้ และส่งเสริมให้นักบิดทำงานได้ดีขึ้น" นายวีรพงษ์ กล่าว


YamahaThailandRacingTeam_WorldSBK2023_R5 (3)


     ทั้งนี้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม มีคิวเดินทางแข่งขันสนามถัดไปของ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2023 ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 2 กรกฎาคมนี้ ที่สนาม โดนิงตัน พาร์ค เซอร์กิต สหราชอาณาจักร

     ติดตามความเคลื่อนไหวนักแข่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์