YAMAHACarbonNeutral-620x400
YAMAHACarbonNeutral-1200x775 ชมวีดีโอ

กิจกรรมเพื่อสังคม

“ไทยยามาฮ่า” และกลุ่มบริษัทในเครือยามาฮ่า ร่วมปลูกป่าลดสภาวะโลกร้อน สานแนวทางสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน

04

ก.ย. 66

YAMAHACarbonNeutral (1)


     บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด นำโดย มร.ทัตสึยะ โนซากิ ประธานกรรมการบริหาร นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง และผู้บริหารกลุ่มบริษัทในเครือยามาฮ่ามอเตอร์จำกัด ร่วมกันปลูกต้นไม้จำนวน 160,000 ต้น ภายใต้กิจกรรม “ยามาฮ่า ปลูกป่ามุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ” สร้างผืนป่าบนพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมกว่า  800 ไร่ ณ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวสร้างอากาศบริสุทธิและลดภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์รายแรกของประเทศไทยที่เข้าร่วมโครงการด้วยความสมัครใจ โดยมีเป้าหมายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี พ.ศ.2593 (ค.ศ.2050)


YAMAHACarbonNeutral (7)


     โดยไทยยามาฮ่ามอเตอร์ มีความมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญในการลดภาวะโลกร้อน รวมถึงลดภาระทางสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุดตามนโยบาย SDGs 17 ขององค์การสหประชาชาติ ทั้งยังมีแผนที่จะขยายการสร้างพื้นที่ป่าให้ครบ 1,500 ไร่ ด้วยการส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับชุมชนในพื้นที่ และเพิ่มโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนอย่างแท้จริง


YAMAHACarbonNeutral (30)


     สำหรับกิจกรรม “ยามาฮ่า ปลูกป่ามุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ” มีขึ้นในวันที่ 1 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา โดยได้รับความร่วมมือจาก จังหวัดกำแพงเพชร ทั้งภาครัฐ และภาคประชาสังคม กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์