Yamaha-x-MOTO3HomeRace-620x400
Yamaha-x-MOTO3HomeRace-1200x775 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

“ไอเดีย-กฤตภัทร” ประเดิมสนาม โมโตทรี โฮมเรซ มั่นใจอัปผลงาน “ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์”

28

ต.ค. 66

Yamaha-x-MOTO3HomeRace-1-800x450
  

     “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ประเดิมลงบิดในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ครั้งแรกในชีวิตที่ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ด้วยการทำงานตามขั้นตอนเพื่อหา “ฟีลลิ่ง” การขับขี่และเซ็ตติ้งร่วมกับทีมช่าง เจ้าตัวมั่นใจยกระดับความเร็วขึ้นได้ในวันเสาร์นี้

 

     ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนาม 17 รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ผ่านการซ้อม 2 ครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์


Yamaha-x-MOTO3HomeRace-3-800x450
  

     นับเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง เข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น โมโตทรีชิงแชมป์โลกภายใต้สิทธิ์ไวลด์การ์ด ด้วยรถแข่งหมายเลข 32

 

     ล่าสุดผ่านการซ้อม 2 ครั้งแรก โดย “ไอเดีย” กฤตภัทร ทำงานอย่างหนักในการปรับตัวให้เข้ากับรถแข่ง โมโตทรี รวมถึงการหาเซ็ตอัปร่วมกับทีมช่าง เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันรอบควอลิฟาย และรอบชิงชนะเลิศ โดยทำเวลาการซ้อมคร้ังแรกที่ 1 นาที 45.878 วินาที ก่อนจะทำความเร็วได้ดีขึ้นในการซ้อมครั้งที่ 2 ด้วยเวลา 1 นาที 45.723 วินาที


Yamaha-x-MOTO3HomeRace-4-800x450
  

     “ไอเดีย” กฤตภัทร เปิดเผยว่า “การซ้อมครั้งแรกเป็นงานยากสำหรับผมมาก เพราะเป็นครั้งแรกกับรถคันนี้ ซึ่งจำเป็นต้องเรียนรู้คาแร็กเตอร์ของรถ และปรับปรุงฟีลลิ่งการขับขี่ จากนั้นการซ้อมครั้งที่ 2 ผมทำได้ดีขึ้นเล็กน้อยจากรถแข่งที่ลงตัวมากขึ้น วันนี้แทร็กร้อนมาก ผมมั่นใจว่าในวันเสาร์ซึ่งมีการซ้อมครั้งที่ 3 และควอลิฟาย จะสามารถยกระดับความเร็วขึ้นได้”

 

     ทั้งนี้ “ไอเดีย” กฤตภัทร มีคิวลงซ้อมครั้งที่ 3 ในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมนี้ 12.00 น. ถ่ายทอดสดทมาง PPTVHD36 และ True Visions SPOTV


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์