Yamaha-R3-bLU-cRU-European-Cup-race-5-620x400
Yamaha-R3-bLU-cRU-European-Cup-race-5-1200x775 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

ไอเดีย สตาร์ทแถว 5 ลุ้นเก็บแต้ม R3 bLU cRU European Cup สนามเช็ก

30

ก.ค. 65

Yamaha-R3-bLU-cRU-European-Cup-race-5 (4)


     เปิดฉากการแข่งขันของเหล่านักแข่งดาวรุ่งของ Yamaha บนเวทียุโรปอีกครั้ง กับ Yamaha R3 bLU cRU European Cup รายการแข่งขันภายใต้โครงการพัฒนานักแข่ง Yamaha สู่การเป็นนักแข่งมืออาชีพกับการแข่งขันสนามที่ 5 ของรายการ ณ สนาม Autodrom Most สาธารณรัฐเช็ก
     
    สำหรับ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ นักแข่งดาวรุ่ง Yamaha จากประเทศไทยที่เข้าร่วมในรายการนี้ หลังจากประเดิมเก็บแต้มได้ในสนามที่ผ่านมา พร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์และการเรียนรู้เพื่อการพัฒนากับความท้าทายครั้งใหม่ของสนามแห่งนี้กับรถแข่ง Yamaha YZF-R3 ที่ถือได้ว่าเป็น 1 ในสนามสุดหินสำหรับนักแข่งไทยที่ไม่เคยทำการขับขี่และฝึกซ้อมที่สนามแห่งนี้ ก่อนการฝึกซ้อมได้มีการอธิบายคาแลคเตอร์โดยโค้ชและผู้ดูแลพร้อมทั้งได้พา Track walk ในสนามเพื่อแนะนำเทคนิคเพื่อให้นักแข่งได้ทำการบ้านก่อนการขับขี่จริง 


Yamaha-R3-bLU-cRU-European-Cup-race-5 (5)


     ในการซ้อมครั้งแรก "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ ทำเวลาอยู่อันดับที่ 11 ด้วยเวลา 1 นาที 52.141 วินาที ซึ่งตามหลังผู้นำอยู่ที่ 0.985 วินาที เมื่อได้สร้างความคุ้นชินของสนามจากการฝึกซ้อม ในช่วง Super Pole สามารถทำเวลาได้เร็วขึ้น ด้วยการเรียนรู้และพัฒนาจนทำเวลาได้ดีขึ้นในทุกๆ เซคเตอร์ของสนาม ผลเวลาของ Super Pole อยู่ที่ 1 นาที 51.587 วินาที ซึ่งทำเวลาได้เร็วกว่าช่วงการซ้อม 0.554 วินาที รั้งอันดับที่ 13 ของรุ่น โดยตำแหน่งสตาร์ทจะอยู่แถวที่ 5 ในกริดแรก

     สำหรับการแข่งขันจะมีทั้งสิ้น 2 เรซ มาร่วมลุ้นการทำผลงานของนักแข่งไทยในการเก็บแต้มของศึกชิงแชมป์ยุโรปของ R3 bLU cRU European Cup กัน


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์