FIM-Yamaha-R3-bLU-cRU-World-Cup-2024-T3-Pre-Race-620x400
FIM-Yamaha-R3-bLU-cRU-World-Cup-2024-T3-Pre-Race-1200x775 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

"3 นักบิดไทย" เจองานท้าทายที่ "มิซาโน" สังเวียนความเร็วสุดหิน "ถิ่นของอิตาเลียน"

16

มิ.ย. 67

FIM-Yamaha-R3-bLU-cRU-World-Cup-2024-T3-Pre-Race (1)


     "3 นักบิดไทย" จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม นำโดย "ตี" อนุภาพ ซามูล และ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ ในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต รวมถึง "เติ้ล" วรพรต ทองดอนเหมือน ดาวรุ่งเลือดใหม่ในรายการ FIM Yamaha R3 bLU cRU World Cup ต้องเจองานสุดท้าทาย กับสนามแข่งสุดหินอย่าง "มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเชลลี" ประเทศอิตาลี ในสุดสัปดาห์นี้


FIM-Yamaha-R3-bLU-cRU-World-Cup-2024-T3-Pre-Race (2)


     มิซาโน ขึ้นชื่อว่าเป็นสนามที่ต้องใช้เทคนิคการควบคุมรถแข่งในขั้นสูง เพื่อให้ได้ "เรซซิ่ง ไลน์" ที่แม่นยำ สำหรับการสร้างความเร็วที่สมบูรณ์แบบ ดังนั้นนักบิดอิตาเลียนที่เป็นเจ้าถิ่น รวมถึงนักแข่งในยุโรปทุกคนจะมีความคุ้นเคยดีกับสนามแห่งนี้ และแน่นอนว่าพวกเขามีแต้มต่อในเรื่องนี้อย่างมาก หากเทียบกับนักบิดจากประเทศไทย

     โดย "ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม" ทีมแข่งไทยหนึ่งเดียวในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ ยกระดับการทำงานขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ของการเซ็ตอัปรถแข่ง และรูปแบบการทำงานในสนามต่างๆ และนี่เป็นเพียงฤดูกาลที่ 2 ที่ "ทีมไทย" เข้าร่วมแข่งขันแบบเต็มฤดูกาล

     อย่างไรก็ดี หลังผ่านการลงสนามวันแรกเพื่อซ้อมและควอลิฟาย ทั้ง "ตี" อนุภาพ ซามูล และ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ ต่างก็ยังต้องทำงานอย่างหนักเพื่อหา "วิธีการขับขี่" ที่เข้ากับสนามแห่งนี้ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา นักบิดในยุโรปหลายคนลงเทสต์ที่นี่ และก็ทำเวลาอยู่ในกลุ่มท็อปเท็น ส่งผลให้ 2 นักแข่งจากประเทศไทยมีการบ้านต้องทำอย่างหนัก


FIM-Yamaha-R3-bLU-cRU-World-Cup-2024-T3-Pre-Race (4)
 

     "พี่ป็อป" วีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ บอสใหญ่ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เผยว่า "ต้องยอมรับว่าสนามต่างๆ ในยุโรป ยังคงยากมากสำหรับนักแข่งไทยของเรา เพราะเราเป็นรองด้านความคุ้นเคยอย่างชัดเจน แต่ทีมก็ทำสุดความสามารถเพื่อป้อนรถแข่งและข้อมูลที่ดีที่สุดให้กับนักแข่งทั้ง 2 คน"

     "ในวันแรก ตี-อนุภาพ ปรับปรุงเวลาของตัวเองหากเทียบกับปีที่แล้วได้พอสมควร เขาพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ แต่เมื่อเจอนักบิดที่คุ้นเคยสนามแห่งนี้มากๆ ทำให้อันดับของเราอาจดูถอยไปไกล ซึ่งตรงนี้เรามีแผนสำหรับการแข่งขันอยู่แล้ว และทีมได้มีการปรับระบบไฟฟ้าและ แทรคชั่น คอนโทรล เชื่อว่า ตี-อนุภาพ" จะทำความเร็วได้ดีกว่าเดิมในการแข่งขัน" พี่ป็อป-วีรพงษ์ เผย

     "ส่วน ไอเดีย-กฤตภัทร มีความคุ้นเคยกับสนามนี้จากการลงแข่งขันในรุ่น R3 มาก่อนสองปี แต่ก็ต้องปรับตัวกับการใช้รถแข่ง เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ให้เข้ากับสนามมากยิ่งขึ้น แต่ ไอเดียเองก็จะไปเน้นเพิ่มความเร็วในโค้ง 4-5-6 และ 11-14 ให้ได้ เพื่อใช้เป็นจุดสร้างความเร็วต่อเนื่องให้ได้"

     "เราหวังให้นักแข่งทั้งสองยกระดับขึ้นมาทุกๆ ช่วงที่ลงสนาม แต่ก็ไม่ได้กดดันเขามากนัก เพราะในยุโรปถือเป็นงานยากมาก ซึ่งจะทำให้เราเข้าใจถึงตำแหน่งของเรา และพัฒนาต่อไป" พี่ป็อป- วีรพงษ์ กล่าวถึงสถานการณ์ของทีมในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ


FIM-Yamaha-R3-bLU-cRU-World-Cup-2024-T3-Pre-Race (3)


     ด้าน  "เติ้ล" วรพรต กับปีแรกใน FIM Yamaha R3 bLU cRU World Cup เป็นปีที่สำคัญมากๆ ในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเรียนรู้ทุกอย่างให้ได้มากที่สุด ทั้งการต่อสู้กับนักแข่งเก่งๆ ในยุโรป การปรับตัวกับสนามยากๆ และการทำงานร่วมกับทีมช่าง ซึ่งดาวรุ่งเลือดใหม่รายนี้ก็ปรับตัวได้อย่างรวดเร็วในทุกๆ สนาม

     วีรพงษ์ กล่าวว่า "ในรายของ เตเล่ (ฉายาของ วรพรต) ในการซ้อมครั้งแรก เขาเน้นไปที่การศึกษาไลน์และทำความเข้าใจคาแร็กเตอร์สนาม ไม่เค้นเยอะ แต่ก็มาเน้นการเบรกลึกในช่วงท้ายๆ เพื่อเช็กลิมิตในรอบซูเปอร์โพล แม้จะยังไม่ได้บิดเต็มร้อย แต่ก็กดเวลาต่อรอบลงมาต่ำกว่าเดิมราว 2 วินาที ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีมาก โดยจะยึดเรซแรกในวันเสาร์เป็นการซ้อมใหญ่ เกาะกลุ่มไปให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างโอกาสลุ้นอันดับ"

     "แต่ในเกมระดับนี้ไม่มีอะไรง่ายครับ เราจะพยายามสุดความสามารถทั้งการทำงานของทีม และส่วนตัวนักบิดทุกคนเต็มร้อย ใจสู้มาก เพื่อตอบแทนเสียงเชียร์จากประเทศไทย" วีระพงษ์ ทิ้งท้าย

     ทั้งนี้ "ตี-อนุภาพ" และ "ไอเดีย-กฤตภัทร" มีคิวลงดวลเรซแรกของ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ ในคืนวันเสาร์นี้ 20.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วน "เติ้ล-วรพรต" จะลงแข่งขันเรซแรกของ FIM Yamaha R3 bLU cRU World Cup ในเวลา 21.15 น.


STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์