Yamaha MotoGP 03
Yamaha MotoGP 03 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

Movistar Yamaha MotoGP เปิดตัว สองนักแข่งและ YZR-M1 ปี2017

20

ม.ค. 60

Yamaha MotoGP 03
Movistar Yamaha MotoGP เปิดตัว สองนักแข่งและ YZR-M1 ปี2017

หลังจากปล่อยทีเซอร์การเปิดตัวทีม Movistar Yamaha MotoGP ไปก่อนหน้านี้ราวหนึ่งสัปดาห์ วันที่ 19 มกราคม ในเวลา 11.30 น.ตามเวลาประเทศสเปน ก็ได้เวลาการเปิดตัวทีมแข่งอย่างเป็นทางการ พร้อมสองนักแข่งทีม นำโดยแชมป์โลก 9 สมัย วาเลนติโน่ รอสซี่ และ ทีมเมทคนใหม่ มาเวอริค บีญาเลส และยามาฮ่า YZR-M1 เวอร์ชั่นปี2017 ที่จะพร้อมลงทำการแข่งขันในตลอดฤดูกาล โดยตั้งปีคว้าแชมป์โลกในปีนี้มาครอง โดยมีผู้บริหารทีมและทีมงานรวมถึงกรรมการผู้จัดการใหญ่ Telefónica ร่วมงานด้วย

Movistar Yamaha MotoGP ทีมแข่งที่มีแฟนๆอยู่ทั่วทุกมุมโลก ได้ทำการเปิดตัวทีมสำหรับการแข่งขันโมโตจีพีในฤดูกาลใหม่ ขึ้นที่สำนักงานใหญ่ Telefónica ในกรุงมาดริดประเทศสเปน โดยการเปิดตัวมีขึ้นท่ามกลางผู้บริหารทีมพร้อมทีมงานมาร่วมการเปิดตัวกันอย่างพร้อมเพียง โดยสองนักแข่งของทีม วาเลนติโน่ รอสซี่ และ มาเวอริค บีญาเลส ได้ขึ้นมาให้สัมภาษณ์บนเวที ก่อนที่จะต่อด้วยการสัมภาษณ์ผู้บริหารทีม และร่วมทำการเปิดผ้าคลุม ยามาฮ่า YZR-M1 เวอร์ชั่นปี2017 โดยรถยามาฮ่า M1 ตัวใหม่นี้ได้รับการพัฒนาในช่วงของการปิดฤดูกาลการแข่งขัน และจะนำรถแข่งตัวใหม่นี้ลงสนามในการทดสอบครั้งแรกใน IRTA MotoGP Test ที่สนามเซปังประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นการซ้อมปรีซีซั่นครั้งแรกของปี2017 และทุกทีมจะร่วมทำการซ้อมในครั้งนี้ด้วยกัน
วาเลนติโน่ รอสซี่ แชมป์โลก 9 สมัย กับผลงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาสามารถคว้ารองแชมป์โลกมาครอง เขายังมีความมุ่งมั่นในการแข่งขันทุกสนามต่อจากนี้ เพื่อให้แฟนๆของเขาในแต่ละประเทศทั่วทุกมุมโลกได้เชียร์ และพร้อมต่อการช่วงชิงแชมป์โลกสมัยที่ 10 มาให้ได้
ส่วนเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ มาเวอริค บีญาเลส เข้ามาร่วมหลังขึ้นมาขี่ในรุ่นโมโตจีพีกับทีมระดับพรีเมียมคลาสถึง 2 ปี โดยในปี2016ที่ผ่านมา บีญาเลส ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมโดยสามารถคว้าชัยชนะที่สนามซิลเวอร์สโตน ทั้งยังได้อันดับที่ 3 ที่ฝรั่งเศส ญี่ปุ่นและ ออสเตรเลีย มีคะแนนสะสมแชมป์โลกอยู่ในอันดับที่ 4 และเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล2016 ก็มาลงขับขี่ยามาฮ่า YZR-M1 ในการทดสอบช่วงปรีซีซั่น สามารถทำเวลามาเป็นอันดับที่ 1 ทั้งสองวันของการทดสอบ

ทีม Movistar Yamaha MotoGP ได้ทำการปรับสีสันและลวดลายใหม่บนรถยามาฮ่า YZR-M1 รวมทั้งสปอนเซอร์ที่เข้ามาร่วมสนับสนุนเพิ่มเติม อย่าง Oakley รวมทั้ง JX Nippon Oil&Energy Corporation หรือ ENEOS , Monster Energy Coporation , PT Yamaha Indonesia Motor Manufacturer (Semakin di Depan) , Yamaha Motor Vietnam , Yamaha Motor Philippines , Yamalube , Abarth , Akrapovic , Descente , Alpinestars , Gilles Tooling รวมทั้งสปอนเซอร์ต่างๆอีกจำนวนมาก โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนของทีมคือ “ตามล่าตำแหน่งแชมป์โลก”
วาเลนติโน่ รอสซี่ กล่าวในงานเปิดตัวว่า “ หลังจากหยุดพักในช่วงปิดฤดูกาลไป วันนี้เป็นวันที่ตื่นเต้นกับการเปิดตัวทีม ไม่เพียงแต่นักแข่งและทีมเท่านั้น บรรดาแฟนๆที่ติดตามเราก็จะได้มีความสุขกับการที่จะเริ่มต้นสู่ฤดูกาลใหม่ ช่วงการทดสอบที่จะมีขึ้นที่สนามเซปังจะเป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจและจะได้ขับขี่รถแข่งยามาฮ่า YZR-M1 2017 เป็นครั้งแรกซึ่งก็น่าจะมีข้อมูลการทำงานที่ดี ปีนี้เป็นปีที่ 4 ที่ Movistar ได้เข้ามาเป็นสปอนเซอร์ ในช่วง 3ปีที่ผ่านมาเรามีความสุข เรามีผลงานที่ยอดเยี่ยม ซึ่งในปีนี้เราวางเป้าหมายไว้เหมือนเดิม เราจะลงทำการแข่งขันเพื่อให้ได้ชัยชนะในทุกสนาม วันนี้เรามีเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ที่มีความแข็งแกร่ง ผมคิดว่าเราจะมีความสุขมากในฤดูกาลนี้”

มาเวอริค บีญาเลส ได้กล่าวว่า “หลังการขับขี่ที่บาเลเซียและมาเลเซียบนรถแข่งแล้วรู้สึกว่ามีความสุขมาก เพราะผมอยู่ในระดับที่อยากจะอยู่ ทั้งนี้ Movistar Yamaha MotoGP ก็อยากเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ในทันทีเพราะเรารู้ว่าเราสามารถที่จะอยู่ในระดับ100% ในการแข่งขันที่จะเกิดขึ้น วันนี้ได้มีการเปิดตัวรถยามาฮ่า YZR-M1 ตัวใหม่ มันดูสวยงามและผมก็หวังที่จะเริ่มต้นขี่มันแบบ “Right Now” เมื่อตอนผมเป็นเด็ก ผมดูวาเลนติโน่ขี่M1ของเขา และตอนนี้ผมก็อยู่ที่ในงานเปิดตัวทีม มันเหมือนฝันที่เป็นจริง ผมมีความสุขและมีแรงบันดาลใจและผมพร้อมที่จะให้มันทั้งหมด ผมอยากขอบคุณ Movistar Yamaha และทีมงานที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ดังนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากในฤดูกาลนี้ พูดตามตรงผมมีความรู้สึกประหลาดใจในความเป็นมืออาชีพในทันทีที่ผมเดินเข้าร่วมงาน ผมยินดีมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ และขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนผมและมันจะเป็นฤดูกาลที่ดี”
 

STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์