YamahaMotoGP17 620x400
YamahaMotoGP17 1200x775 ชมวีดีโอ

ล่าสุดขอบสนาม

MVK25 ประเดิม ควบ YZR-M1 คว้าชัยแรกให้กับทีมในเกมโมโตจีพีสนามที่ 17 ประเทศออสเตรเลีย

28

ต.ค. 61

YamahaMotoGP17-001

สองนักแข่งของทีมมูวี่สตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ทำผลงานที่ยอดเยี่ยมในเกมโมโตจีพีที่ประเทศออสเตรเลีย โดยมาเวริค บีญาเลส นำยามาฮ่า YZR-M1 คว้าชัยชนะในเกมการแข่งขันโมโตจีพีได้เป็นครั้งแรกของฤดูกาล โดยออกสตาร์ทในอันดับที่ 2 ก่อนที่จะหล่นไปอยู่ในอันดับ 9 ในรอบแรกแต่ก็ขยับขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงได้ในรอบที่ 8  จากนั้นก็นำยามาฮ่า YZR-M1 ขยับหนีออกจากคู่แข่งไปจนครบ 27 รอบสนาม ส่วนวาเลนติโน่ รอสซี่ เริ่มต้นเกาะกลุ่มผู้นำก่อนทะยานเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 6 ในเกมการแข่งขัน

YamahaMotoGP17-004

เกมการแข่งขันโมโตจีพี2018 ได้เดินทางมาถึงสนามที่ 17 ทำการแข่งขันที่ประเทศออสเตรเลีย โดยตลอดการซ้อมของสองนักแข่งทีมมูวี่สตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี สามารถทำผลงานได้ดีจนมาถึงในรอบการควอลิฟาย มาเวริค บีญาเลส สามารถนำยามาฮ่า YZR-M1 ทำการจับเวลาควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 2 ทำเวลาไว้ 1’29.509 นาที ส่วนเพื่อนร่วมทีม วาเลนติโน่ รอสซี่ สามารถทำเวลาในการออกสตาร์ทอยู่ในอันดับที่ 7 เวลา 1’30.270 นาที ส่วนสองนักแข่งจากทีมมอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี โยฮัน ซาโก้ ออกสตาร์ทในอันดับที่ 3 เวลา 1’29.705 นาที และ ฮาฟีช ไซอาห์ริน ออกสตาร์ทในอันดับที่ 10 เวลา 1’30.593 นาที

YamahaMotoGP17-005

เกม 27 รอบสนาม รวมระยะทางทั้งสิ้น 120.096 กิโลเมตร นักแข่งทั้ง 23 คนต่างบิดรถแข่งพุ่งทะยานออกจากจุดสตาร์ท กลุ่มหน้ายังคงเปิดเกมชิงอันดับโดยวาเลนติโน่ รอสซี่ เกาะกลุ่มอยู่ในอันดับที่ 6 ส่วนมาเวริค บีญาเลส เริ่มต้นเกมไม่ดีนักหล่นไปอยู่ในอันดับที่ 9 เกมผ่านเข้ารอบที่ 4 มาเวริค บีญาเลสขยับขึ้นมาอีกหนึ่งตำแหน่ง ในรอบที่ 5 เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับโยฮัน ซาโก้ และ มาร์ค มาเกรซ ก่อนมาเกรซจะกลับเข้าพิทและไม่ได้ออกมาทำการแข่งขันต่อ รอบที่ 6 บีญาเลสขยับแซง อเล็กซ์ รินส์และ อัลวาโร่ เบาติสต้าขึ้นมาอยู่ที่ 4  เข้ารอบที่ 7 เจ้าหนูท็อปกันก็ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 2 โดยขยับแซงวาเลนติโน่ รอสซี่ที่อยู่อันดับ 3 ขึ้นไป และในรอบที่ 8 มาเวริค บีญาเลส ก็นำยามาฮ่า YZR-M1 ขยับขึ้นนำเป็นจ่าฝูงโดยขยับแซง อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ ขึ้นไป จากนั้นมาเวริค บีญาเลส ก็สามารถนำยามาฮ่า YZR-M1ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการขยับหนีออกจากคู่แข่งไปทีละนิดจนมาถึงรอบที่ 21 มาเวริค บีญาเลส นำอันดับที่ 2 อยู่ถึง 4.213 วินาที ก่อนที่ในรอบที่เหลือไปจนครบ 27 รอบสนาม มาเวอริค บีญาเลส ก็นำยามาฮ่า YZR-M1 คว้าชัยชนะเกมการแข่งขันโมโตจีพีได้เป็นครั้งแรกของฤดูกาล ส่วนเพื่อนร่วมทีม วาเลนติโน่ รอสซี่ จบการแข่งขันในอันดับที่ 6

YamahaMotoGP17-011

หลังจบการแข่งขัน มาเวริค บีญาเลส ผู้ที่คว้าชัยชนะให้กับยามาฮ่าได้เป็นครั้งแรกของฤดูกาลนี้กล่าวว่า

“ นี่เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก ยอดเยี่ยมมากหลังจากที่เราอยู่ในเงามืดมาแทบจะทั้งปี และแล้วทันใดนั้นเราก็ก้าวออกมาสู่แสงสว่าง ซึ่งก่อนหน้านี้ผมไม่สามารถที่จะแสดงศักยภาพของผมออกมาได้ แต่วันนี้ผมสามารถแสดงให้เห็น เริ่มด้วยชัยชนะครั้งแรกที่ออสเตรเลียนี่เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะที่นี่คือแทร็คที่ดีที่สุดและผมก็ชอบการที่ได้ขึ้นไปอยู่แถวหน้าในสนามแห่งนี้ นี่คือชัยชนะที่สามารถหยุดช่วงเวลาอันยาวนานที่เราไม่สามารถคว้าชัยได้เลยซึ่งมันเป็นช่วงเวลาที่ไม่น่าเชื่อสำหรับยามาฮ่า ถึงวันนี้ผมกำลังขี่รถเหมือนที่ผมขี่ในช่วงFP4 ผมได้รับความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมจากรถแข่ง มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ระหว่างแข่งผมรู้ว่าสามารถยืนระยะทำความเร็วที่สุดไว้ได้ทว่าในช่วงครึ่งทางของการแข่งขันผมก็ต้องพยายามรักษาโอกาสเสี่ยงเพราะไม่แน่ใจว่ายางจะสามารถยืนระยะได้จนถึงสิ้นสุดการแข่งขันหรือไม่ และผมก็ยังเข้าใจดีว่าคงยากที่จะเปิดระยะห่างหนีออกไปจากคันที่ตามมา ดังนั้นผมจึงต้องเกาะกลุ่มไปร่วมกับนักแข่งคนอื่น ซึ่งแน่นอนว่ามันมีหลายเหตุการณ์ซึ่งเป็นธรรมดาของเกมการแข่งขัน ดังนั้นผมต้องจัดการหลายๆอย่างเพื่อที่จะผ่านมันไปให้ได้ ซึ่งที่สุดแล้ว มันมหัศจรรย์มาก กับชัยชนะที่ทำได้นี้ ซึ่งผมต้องขอบคุมทีม เพราะว่าตลอดทั้งสัปดาห์การแข่งขันนี้ เราทำงานกันเพื่อการคว้าชัยชนะในการแข่งขัน เราพยายามจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ซึ่งทุกอย่างที่เราทำนั้นเป็นไปในทิศทางที่ดี นับจากนี้ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรหรือจะเป็นอย่างไรกับเกมที่มาเลเซีย แต่จากสิ่งที่เราได้จากชัยชนะในเกมนี้นั้นผมมั่นใจว่านี่จะเป็นส่วนสำคัญที่จะกระตุ้นให้เราอยู่ในเลเวลที่สูงขึ้นกว่าที่ผ่านมา ”

YamahaMotoGP17-018

ส่วนวาเลนติโน่ รอสซี่ กล่าวถึงการเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 5 ว่า “ ชัยชนะของมาเวริคคือข่าวดีสำหรับทีมและยามาฮ่า ที่จะเป็นส่วนสำคัญที่จะเริ่มต้นนำความยอดเยี่ยมกลับมาสู่ทีม สำหรับผมไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อเริ่มต้นรอบแรกพบว่ารถแข่งเริ่มมีอาการสไลด์ในจังหวะเปิดคันเร่ง ผมรู้สึกได้ว่าเมื่อเทียบกับเมื่อวานและเมื่อเช้ารู้สึกได้ว่าgrip ของรถแข่งแตกต่างไปจากเดิม ซึ่งผมเองก็พยายามทำให้ดีที่สุด ในการจัดการให้ดีที่สุดเกี่ยวกับยาง อีกทั้งพยายามที่จะขี่ให้สมู๊ทที่สุด แต่หลังจากสิบห้ารอบผ่านไป ก็ยังคงต้องพบกับปัญหาที่รู้สึกได้ว่าล้อหมุนมากเกินไปในจังหวะการออกจากโค้ง เราไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ก็จะพยายามแก้ไขและพัฒนาให้ดีขึ้นกว่านี้ ”

STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA SOCIETY THAILAND
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์