Pic_yamahanews_2024.03.25 DLT_Re07 ชมวีดีโอ

ข่าวกิจกรรม

โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม

25

มี.ค. 67

Pic_yamahanews_2024.03.25 DLT_Re05
สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เดินหน้าโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ รุ่นที่1 ร่วมกับสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 2 ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
     

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567  โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ โดยมี ดร.อดิสร สินประสงค์  ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลียีการจัดการเพชรเกษม เป็นประธานในพิธี และนางสุนันท์ เงินอนันต์ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งเป็นผู้กล่าวรายงาน

วัตถุประสงค์ของโครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ เพื่อเป็นการเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยทางถนน สร้างความตระหนักถึงการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และเป็นการเพิ่มทักษะ ในการขับขี่รถจักรยานยนต์ให้แก่นักเรียน ซึ่งมีวิทยากรจากสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เป็นวิทยากรอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องหมายจราจร กฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องกับการขับรถอย่างถูกต้องและปลอดภัย วิธีป้องกันอุบัติเหตุ มารยาทในการขับรถ ความรู้เกี่ยวกับการดูแลและบำรุงรักษารถเบื้องต้นเพื่อเช็คความปลอดภัยก่อนการขับขี่ ทั้งนี้ในการอบรมภาคปฏิบัติทางสถาบันฯ ยังได้จัดสนามทดสอบการขับขี่ภาคสนามเพื่อให้นักเรียนได้ขับขี่จริง โดยมีผู้ฝึกสอนของสถาบันฯ คอยให้คำแนะในแต่ละสถานีการขับขี่ เพื่อให้นักเรียนได้นำเทคนิคการขับขี่ไปปรับใช้ในการขับขี่จริงบนถนนหลวง สำหรับการจัดอบรมในครั้งนี้มีนักเรียนให้ความสนใจเข้าร่วมมากกว่า 54 คน

STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA RIDING ACADEMY
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์