ASEAN1 620x400
ASEAN27 1200x775 ชมวีดีโอ

ข่าวกิจกรรม

ASEAN COUNTRY YRA MEETING on 28-30 March 2023

28

มี.ค. 66

ASEAN1.1 800x450
  Yamaha Riding Academy (YRA)

ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ASEAN COUNTRY YRA MEETING พร้อมกับได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศูนย์ฝึกผู้ฝึกสอนการขับขี่ของ Yamaha แห่งแรกในโลกที่อยู่นอกประเทศญี่ปุ่น

Yamaha Riding Academy Thailand หรือ สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า (YRA Thailand) ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุม ASEAN COUNTRY YRA MEETING ระหว่างวันที่ 28 - 30 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์หลักของการประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลการจัดการฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ ในภูมิภาค ASEAN ตลอดจนเป็นการส่งเสริมกิจกรรมขับขี่ปลอดภัย และมุ่งเน้นในการลดอุบัติเหตุจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ รวมถึงร่วมกันวางแผนในการเพิ่มจำนวนการทำใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ให้กับประชาชนของแต่ละประเทศ ซึ่งเป็นการส่งเสริมนโยบายการลดอุบัติเหตุของภาครัฐอีกด้วย นอกจากนี้ Yamaha Riding Academy Thailand หรือ สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า (YRA Thailand) ยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศูนย์ฝึกสำหรับการฝึกอบรมผู้ฝึกสอนการขับขี่ของ Yamaha แห่งที่ 2 ต่อจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกอบรมการขับขี่ของ Yamaha แห่งแรกในโลกที่อยู่นอกประเทศญี่ปุ่นโดยมีหลักสูตรและมาตรฐานเทียบเท่ากับศูนย์ฝึกที่ประเทศญี่ปุ่น 

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ คุณบัวทิพย์ จันทร์ดำรงกุล รองผู้จัดการใหญ่ด้านวางแผนการค้า ได้ให้เกียรติเป็นประธาน พร้อมคณะผู้บริหารของ YRA ในกลุ่ม ASEAN ซึ่งในการประชุมครั้งนี้มีประเทศที่เข้าร่วมทั้งหมด 7 ประเทศ ซึ่งนอกจากการประชุมของคณะผู้บริหารจาก YRA แต่ละประเทศแล้ว ยังได้มีการจัดการฝึกอบรมการสอนการขับขี่ Big Bike และการฝึกอบรมขับขี่ในรูปแบบต่างๆ ทั้งทางเรียบและทางฝุ่น ให้กับเจ้าหน้าที่ครูฝึกของแต่ละประเทศเพื่อเป็นการพัฒนาทักษะและยกระดับความสามารถของครูฝึกเพื่อนำไปถ่ายทอดเทคนิคต่างๆ ด้วยการสอนที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน ณ สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า จ.สมุทรปราการ

STAY CONNECTED, BE THE FIRST TO KNOW.

ช่องทางติดตามข่าวสาร เพื่อให้ไม่พลาดเรื่องราวเด็ดๆ
FIND DEALER
ค้นหาผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซต์พร้อมศูนย์บริการ
REQUEST FOR INTEREST
รับข้อมูลสินค้ายามาฮ่า
YAMAHA RIDING ACADEMY
สังคมออนไลน์ของคนรักมอเตอร์ไซต์